Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/phong-canh-sat-co-dong-pha-duong-day-trom-xe-may-lien-tinh-692470/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/phong-canh-sat-co-dong-pha-duong-day-trom-xe-may-lien-tinh-692470/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá đường dây trộm xe máy liên tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/08/2016, 08:34 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát cơ động:

Phá đường dây trộm xe máy liên tỉnh

(Congannghean.vn)-Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường thuộc Thành phố Vinh và một số vùng phụ cận, Tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây trộm xe máy liên tỉnh.

Khoảng 23h ngày 4/8, Tổ tuần tra Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Phong Sắc thuộc phường Hưng Dũng, TP Vinh thì phát hiện 2 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đi trên chiếc xe máy không có BKS, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính thì bất ngờ 2 nam thanh niên đã vứt xe bỏ chạy.

Tổ tuần tra đuổi theo khoảng 100m thì bắt giữ được 2 nam thanh niên trên và yêu cầu xuất trình giấy tờ, tuy nhiên các đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến chiếc xe. Hai đối tượng và phương tiện được đưa về trụ sở Phòng CSCĐ để làm rõ sự việc.

Tại đây, các đối tượng Phan Văn Đường (SN 1998) trú tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An và Lương Xuân Quyết (SN 1992) trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, khai nhận chiếc xe trên là do trộm được tại đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh vào ngày 4/8 chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Mở rộng điều tra, lực lượng Cảnh sát cơ động tiến hành bắt giữ thêm đối tượng Lê Đình Chiến (SN 1995) trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, mấy ngày gần đây các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ và trộm được 5 chiếc xe máy trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cụ thể: Vào ngày 02/8/2016, Chiến và Quyết đã lấy trộm tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An 1 chiếc xe HONDA WAVE màu xám; ngày 03/8/2016, Chiến và Quyết lấy trộm tại Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh 1 chiếc xe YAMAHA SIRIUS. Đặc biệt, chỉ trong ngày 4/8/2016, các đối tượng này đã thực hiện 3 vụ trộm xe máy ở các địa bàn khác nhau, Chiến và Quyết đã lấy trộm tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn 1 chiếc xe HONDA WAVE màu đen; 1 xe YAMAHA EXCITER tại Hà Tĩnh và 1 xe YAMAHA EXCITER tại địa bàn thành phố Vinh. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi, thường trà trộn vào những quán đông người, tận dụng sơ hở của chủ xe liền dùng vam phá khóa và tẩu thoát.

Sau khi liên hệ với các bị hại đến nhận diện tài sản và làm một số thủ tục theo quy định, Phòng Cảnh sát cơ động đã tiến hành trao trả lại tài sản trong niềm vui và cảm động của những gia đình bị hại.

Hiện, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã lập hồ sơ ban đầu, bàn giao tang vật, phương tiện và đối tượng cho Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Mạnh Cường

.