Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/khoi-to-nhom-chuyen-cuop-tai-san-cua-cac-doi-tinh-nhan-691900/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/khoi-to-nhom-chuyen-cuop-tai-san-cua-cac-doi-tinh-nhan-691900/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố nhóm chuyên cướp tài sản của các đôi tình nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/08/2016, 15:39 [GMT+7]

Khởi tố nhóm chuyên cướp tài sản của các đôi tình nhân

(Congannghean.vn)-Ngày 3/8, Công an huyện Quỳnh Lưu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can gồm: Chu Quốc Tuấn (SN 1993), Nguyễn Văn Hướng (SN 1999), Nguyễn Ngọc Cầu (SN 1993), Đậu Cao Dũng (SN 1996) và Nguyễn Ngọc Quang (SN 1998), cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi cướp tài sản. Điều đáng nói, nạn nhân của chúng hầu hết là các đôi trai gái đang tâm sự ở các địa điểm vắng vẻ.

Dù mới 23 tuổi nhưng Tuấn đã phải 2 lần ngồi tù về tội trộm cắp tài sản. Ra tù chưa lâu, Tuấn lại cầm đầu một nhóm thanh niên để gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn trên địa bàn. Theo lời khai ban đầu thì từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7/2016, Tuấn cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 6 vụ cướp tài sản.

Công an lấy lời khai của đối tượng cầm đầu Chu Quốc Tuấn
Đối tượng cầm đầu Chu Quốc Tuấn tại Cơ quan Công an

Thủ đoạn của chúng là lợi dụng các đôi trai gái đang tâm sự trong đêm tối, trên các tuyến đường vắng, chúng đã dùng dao đe dọa khiến nạn nhân không thể phản kháng rồi cướp điện thoại và tiền.

Số tang vật và dụng cụ gây án của nhóm đối tượng
Số tang vật và dụng cụ gây án của nhóm đối tượng
ga
Lấy lời khai các đối tượng còn lại

Công an huyện đã thu giữ tang vật gồm 6 chiếc điện thoại, 2 con dao, 3 chiếc xe máy là phương tiện và dụng cụ mà các đối tượng gây án. Trong 6 vụ cướp đã gây ra, có một vụ đối tượng Chu Quốc Tuấn đã dùng dao chém nạn nhân bị thương vì có biểu hiện chống cự. Hiện, vụ việc đang cơ quan tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

.

Đình Hưng

.