Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/bat-bang-cuop-duong-hung-bao-o-ky-anh-ha-tinh-691623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/bat-bang-cuop-duong-hung-bao-o-ky-anh-ha-tinh-691623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt băng cướp đường hung bạo ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/08/2016, 08:02 [GMT+7]

Bắt băng cướp đường hung bạo ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Bấm play để xem video

Lợi dụng đêm tối tại các cung đường vắng trên QL1A thuộc địa phận huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, các đối tượng đi xe mô tô phân khối lớn áp sát nạn nhân buộc phải dừng xe, sau đó chúng cướp tiền và tài sản. 5 đối tượng gây ra 16 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn này vừa bị Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản.

Là một nạn nhân, Chị Lương Thị Diệu ở xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh cho biết, khoảng 4h sáng  khi chị đang đi trên QL1A đến đoạn đường tránh Thị xã Kỳ Anh thì bị 3 đối tượng ép xe chị lại dọa sẽ giết nếu không đưa tiền cho chúng. Quá sợ hãi, buộc chị phải đưa túi xách cho chúng trong đó có hơn 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Chị Lương Thị Diệu kể "Trong lúc đang đi thì thấy 2 thanh niên chạy từ sau tới và áp sát xe, 1 thanh niên bảo dừng xe không tao giết, 1 thanh niên lục tiền, tìm ví, hắn mò trong túi quần lấy một cái điện thoại".

Sau khi nhận được tin trình báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng lập chuyên án nhanh chóng điều tra làm rõ. Sau nhiều thời gian rà soát các nhóm đối tượng có biểu hiện nổi lên trên địa bàn, trong đó quan điều tra đã xác định được 7 đối tượng gây ra hàng lọat vụ cướp trong thời gian qua.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cho biết: "Các vụ án đều xảy ra vào đêm khuya, người bị hại một số là khách vãng lai nên không kịp thời đến cơ quan điều tra trình báo vì vậy ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, xử  lý tin báo ban đầu. Thứ hai việc không trình báo kịp thời của người bị hại nên ảnh hưởng đến việc thu thập thông tin về đối tượng nên cũng ảnh hưởng đến kết quả điều tra".

Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Văn Đảng, Nguyễn Đức Cảnh, Cao Xuân Lập, Nguyễn Văn Trọng và Nguyễn Đức Dũng đều trú tại huyện Kỳ Anh. Riêng 2 đối tượng đang bỏ trốn khỏi địa phương là Nguyễn Anh Tài và Trương Hữu Công đang bị cơ quan điều tra truy bắt.

Tại cơ quan điều tra chúng khai nhân đã gây ra 12 vụ cướp trên địa bàn huyện Kỳ Anh và 4 vụ khác tại các địa bàn phụ cận. Hiện cơ quan điều tra thu giữ 2 xe máy, 19 triệu đồng 14 điện thoại di động và một số tang vật liên quan. Quá trình đấu tranh vụ án này gặp rất nhiều khó khăn bởi nạn nhân chủ yếu là người từ địa phương khác đến nên ngại trình báo hoặc trình báo chậm, đặc biệt có nhiều nạn nhân không trình báo cho cơ quan Công an.

Qua vụ án này Cơ quan điều tra đề nghị ai là nạn nhân của những vụ án tương tự đến cơ quan điều tra trình báo để tiếp tục mở rộng vụ án xử lý các đối tượng nghiêm mình trước pháp luật.

.

Theo ANTV

.