Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/cuop-tai-san-cua-lai-xe-tren-quoc-lo-1a-691486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/cuop-tai-san-cua-lai-xe-tren-quoc-lo-1a-691486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cướp tài sản của lái xe trên Quốc lộ 1A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/08/2016, 09:29 [GMT+7]

Cướp tài sản của lái xe trên Quốc lộ 1A

(Congannghean.vn)-Ngày 01/8, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố 2 đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Vào 16 giờ ngày 24/7, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo qua điện thoại di động của anh Phạm Duy Hưng (SN 1969) trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng về việc: Khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Hưng điều khiển xe ôtô 16 chỗ BKS 16M-7273 đi hợp đồng từ Vinh về Hải Phòng. Khi đi đến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Diễn Châu thì bị 2 đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy không có biển số vượt lên chặn đầu xe rồi dùng dao uy hiếp và cướp của anh Hưng 500.000 đồng.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án truy xét 716C, tập trung lực lượng, phương tiện tiến hành xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Do người bị hại đang chở khách đi hợp đồng nên không dừng lại để cung cấp lời khai mà chỉ nói qua điện thoại, gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra.

Tuy nhiên, xác định hành vi chặn xe cướp tài sản của lái xe giữa ban ngày của các đối tượng là liều lĩnh và manh động, nếu không sớm bắt giữ sẽ khiến cho các lái xe khi đi qua địa bàn hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, Công an huyện Diễn Châu đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực điều tra, sớm tìm ra thủ phạm.

Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện, ngay trong đêm 24/7, Ban chuyên án đã cử 1 tổ công tác ra TP Hải Phòng để gặp người bị hại lấy thông tin; đồng thời cử 1 tổ công tác tiến hành sàng lọc đối tượng, tìm kiếm manh mối.

Đến ngày 25/7, sau khi thu thập thông tin, dựng lên được đối tượng nghi vấn; đồng thời kết hợp với thông tin của người bị hại cung cấp, Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Đậu Xuân Dương (SN 1994) trú tại xóm Trung Yên, xã Diễn Ngọc và Cao Đình Hà (SN 1996) trú tại xóm 9, xã Diễn Tân, cùng huyện Diễn Châu về hành vi cướp tài sản. Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy SIRIUS, 1 dao nhọn và 2 ĐTDĐ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dương và Hà quanh co chối tội, tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ thuyết phục và lý lẽ sắc bén của điều tra viên, cả hai đã cúi đầu nhận tội. Bọn chúng khai nhận, do nghiện ma túy tổng hợp, không có việc làm nên khi cần tiền để tiêu xài, chúng bàn với nhau đi chặn xe trên tuyến Quốc lộ 1A để cướp tài sản. Dương và Hà thường chọn những xe chở khách du lịch, biển số ngoại tỉnh để thực hiện hành vi phạm tội. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã gây ra 3 vụ cướp tài sản của lái xe.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Như Phương

.