Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/bang-cuop-tan-bao-tren-ql61c-sa-luoi-675555/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/bang-cuop-tan-bao-tren-ql61c-sa-luoi-675555/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Băng cướp tàn bạo trên QL61C sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/05/2016, 09:43 [GMT+7]

Băng cướp tàn bạo trên QL61C sa lưới


Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Những ngày đầu tháng 4 vừa qua, trên tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản hết sức táo tợn, bọn cướp không chỉ dùng hung khí đe dọa mà còn sẵn sàng hành hung nạn nhân nếu không nghe lời chúng.

 Trước sự manh động của các đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh nhanh chóng vào cuộc triệt phá nhóm cướp này.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra gần một tháng nhưng đến nay, tay phải anh Nguyễn Quang Dũng, ngụ thành phố Hồ Chí Minh cử động rất khó khăn do vết chém của bọn cướp.

Vào khoảng đầu tháng 4/2016, anh Dũng điều khiển xe mô tô trên Quốc lộ 61C hướng từ thành phố Cần Thơ về Vị Thanh đến đoạn thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy thì bị 4 đối tượng đi trên 2 xe mô tô dùng hung khí chém trọng thương, cướp điện thoại. Anh Dũng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Nguyễn Quang Dũng, nạn nhân của vụ cướp cho biết: "Bất chợt lắm, xuống xe có vẻ hung hãn lắm, vừa xuống xe là dí cây rựa vô mặt liền, vô là nạt vô mặt liền, lúc đó tôi hoảng hồn, khi mà đối tượng lấy điện thoại xong tôi mới bình tĩnh lại mới biết là chắc bị cướp rồi, bây giờ đoạn đường này vắng quá để lấy chắc cũng chết, kiếm đường thoát thôi nên tôi phóng xe chạy mới bị chém như vậy."

Trong khi vụ việc đang được điều tra, cũng tại đoạn đường trên lại xảy ra một vụ cướp tương tự. Sau khi chặn xe và dùng dao khống chế một thanh niên đi đường, các đối tượng không chỉ lấy ví tiền mà còn cướp luôn xe mô tô của nạn nhân.

Trước sự liều lĩnh và manh động của các đối tượng, Công an tỉnh Hậu Giang nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh và tiến hành bắt khẩn cấp 9 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài hai vụ cướp trên, trước đó vài ngày, chúng còn cướp của một người đi đường cũng trên quốc lộ 61C.

Đối tượng cướp Trần Văn Nguyện khai nhận: "Đi từ 4 đến 8 người, khi đi mang khẩu trang, đem theo hai cây dao, gồm một cây chét và một dao tự chế, chạy dài trên quốc lộ 61C, khi nào xe trước thấy có xe đi 1 mình thì xi nhan cho xe đằng sau biết quay đầu lại rồi em xuống cầm dao nhá nhá hoặc để trên đầu xe cho người ta sợ để xin tiền, điện thoại."

Đại tá Đặng Thanh Giang, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: "Đây là băng cướp tuổi đời còn rất trẻ, đa phần có năm sinh từ năm 1997, đến năm 1999. Tuy nhiên chúng có sự bàn bạc thống nhất với nhau, phân công từng thành viên và khi thực hiện cướp thì bọn chúng thực hiện rất quyết liệt, thể hiện khi chặn bị hại thì bọn chúng yêu cầu đưa tài sản, nếu bị hại chống trả hoặc không làm theo thì chúng sẵn sàng ra tay dùng hung khí gây thương tích."

Hiện Công an tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục diều tra mở rộng vụ án. Vậy, ai từng là nạn nhân hoặc có thông tin về nhóm cướp này liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang qua số điện thoại 07113.589214 để được hướng dẫn. Cơ quan điều tra cũng kêu gọi đối tượng còn lại trong ổ nhóm cướp đang lẩn trốn là Nguyễn Văn Mến (19 tuổi), trú thành phố Vị Thanh mau ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

 

.

Nguồn: ANTV