Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/den-quan-game-trom-xe-may-687881/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/den-quan-game-trom-xe-may-687881/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đến quán game trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/07/2016, 08:19 [GMT+7]

Đến quán game trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Yên Thành vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, qua đó đã làm rõ 3 vụ trộm cắp xe gắn máy xảy ra trên địa bàn. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hồ Tiến Tài (SN 1994) trú tại xóm 2, Bùi Văn Bắc (SN 1997) trú tại xóm 3, cùng xã Thọ Thành và Nguyễn Hữu Huy (SN 1995) trú tại xóm 5, xã Hùng Thành, cùng huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 23 giờ ngày 26/6/2016, tại quán internet của anh Cường trú tại xóm 4, xã Thọ Thành, lợi dụng sơ hở của chủ quán, 2 đối tượng Hồ Tiến Tài và Bùi Văn Bắc đã lấy trộm 1 chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Future BKS 37P1-07.118 của anh Nguyễn Quang Trung trú tại xóm 9, xã Thọ Thành.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Yên Thành đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn, cơ quan Công an thấy nổi lên 2 đối tượng Tài và Bắc có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc nên tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Tuy nhiên, thấy sự việc bị bại lộ, Tài và Bắc đã trốn khỏi địa bàn, gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Công an huyện Yên Thành đã phối hợp với gia đình các đối tương kiên trì vận động 2 đối tượng sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đến chiều 1/7, Tài và Bắc đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng, Công an huyện Yên Thành đã làm rõ thêm 1 vụ trộm xe gắn máy nhãn hiệu Sirius (xảy ra vào tháng 4/2016). Riêng chiếc xe máy lấy trộm vào đêm 26/6 của anh Trung, 2 đối tượng đã bán cho một người không quen biết với giá 3 triệu đồng.

Cũng liên quan đến hành vi trộm xe gắn máy tại quán internet trong đêm khuya, khoảng 1 giờ ngày 2/7, đối tượng Nguyễn Hữu Huy đã đột nhập vào quán internet của anh Nguyễn Duy Trụ trú tại xóm Kim Thành, xã Hùng Thành lấy trộm chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Exiter BKS 37P1-052.52 của chủ quán rồi đưa đi gửi tại nhà người quen ở xã khác để tiêu thụ. Tuy nhiên, khi biết không thể trốn tránh được hành vi phạm tội, đến ngày 4/7, Trụ đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, các đối tượng trên có tuổi đời còn rất trẻ, chưa có tiền án, tiền sự nhưng rất nghiện game. Vì vậy, để có tiền tiêu xài, chơi game, bọn chúng đã liều lĩnh trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã thu hồi tài sản bị mất để trao trả cho các bị hại; đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.