Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/bat-khan-cap-7-doi-tuong-vay-danh-nguoi-dan-ong-la-mat-tu-vong-697373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/bat-khan-cap-7-doi-tuong-vay-danh-nguoi-dan-ong-la-mat-tu-vong-697373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt khẩn cấp 7 đối tượng vây đánh người đàn ông lạ mặt tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/09/2016, 15:11 [GMT+7]

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng vây đánh người đàn ông lạ mặt tử vong

(Congannghean.vn)-Đến sáng 4/9, Công an TX Hoàng Mai vẫn chưa làm rõ danh tính người bị hại là nạn nhân trong vụ nhóm người dân rượt đuổi, đánh đập dẫn đến tử vong vào lúc 21 giờ ngày 29/8, tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, vào lúc 22 giờ ngày 29/8/2016, Công an TX Hoàng Mai nhận được tin báo của Công an phường Quỳnh Thiện về việc có một nam thanh niên bị một nhóm thanh niên đuổi đánh đang hấp hối trên đường.

Nhóm thanh niên rượt đuổi, vây đánh người đàn ông lạ mặt dẫn đến tử vong - Ảnh cắt từ camera
Nhóm thanh niên rượt đuổi, vây đánh người đàn ông lạ mặt dẫn đến tử vong - Ảnh cắt từ camera

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm Hình sự, Kinh tế, Ma túy; Đội CSĐT Tổng hợp và các đội nghiệp vụ liên quan có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an, chính quyền phường Quỳnh Thiện điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, sát mép Quốc lộ 1A, lực lượng chức năng phát hiện 1 nam thanh niên mặc quần cộc và áo phông nằm bất động bên vũng máu với đa chấn thương trên người trong tình trạng hết sức nguy kịch. Ngay sau đó, nam thanh niên đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu và tử vong rạng sáng hôm sau.

Qua công tác điều tra ban đầu, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TX Hoàng Mai đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An nội dung sự việc để chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã tiến hành các thủ tục pháp y, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án và danh tính nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau đó, anh Phạm Văn Lâm (SN 1984), chủ quán thịt chó ở khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện đã được cơ quan CSĐT triệu tập vì có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Lâm trình bày: Tối 29/8, khi đi chơi về, anh gặp 1 người thanh niên lạ mặt khoảng 30 - 33 tuổi nằm trên ghế đá gần nhà. Nghĩ người này ốm yếu, hoặc đói ăn do hoàn cảnh khó khăn, anh Lâm mời vào quán rồi bảo vợ lấy bún và thịt chó đưa cho người này ăn. Đang ăn thì người này hỏi vợ chồng anh Lâm mượn điện thoại di động, anh Lâm không đồng ý liền bị người này rút tuốc-nơ-vít trong túi quần ra đâm nhưng anh tránh kịp. Lúc đó, chị Lê Thị Hải (29 tuổi), vợ anh Lâm đang ở nhà nhìn thấy liền chạy ra tri hô dân làng đến cứu chồng và bắt vị khách trên.

Nghe tiếng kêu, một số người dân chạy sang can ngăn liền bị nam thanh niên lạ mặt vớ luôn chiếc kéo đâm loạn xạ, khiến ông Nguyễn Ngọc Hoàn ở cạnh nhà anh Lâm bị thương, sau đó người thanh niên bỏ chạy ra Quốc lộ 1A. Trong quá trình bỏ chạy, anh này bị người dân đuổi theo vây bắt và nam thanh niên lạ mặt tiếp tục gây thương tích cho hai người khác. Thấy tình hình phức tạp trên, có khoảng gần chục người dân chạy theo để bắt và đánh đập người thanh niên lạ mặt đã gây thương tích cho người khác.

Khi nam thanh niên lạ mặt chạy tiếp khoảng 20 m thì bị nhóm người dân phường Quỳnh Thiện đuổi kịp và nhảy vào đánh đập, khiến anh ta đổ gục xuống đất sát mép Quốc lộ 1A trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Từ lời khai của anh Lâm, đến chiều 30/8, cơ quan CSĐT đã lần lượt bắt khẩn cấp 7 đối tượng trong nhóm cố ý gây thương tích dẫn đến nạn nhân bị tử vong xảy ra lúc 21 giờ 30 phút đêm 29/8 gồm: Phạm Đức Vinh (SN 1969), Nguyễn Bá Thành (SN 1979), Nguyễn Ngọc Vũ (SN 1987), Nguyễn Duy Đăng (SN 1966), Nguyễn Bá Đại (SN 1988) và Nguyễn Văn Hoàn (SN 1971), đều trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai.

Hiện, hồ sơ vụ án và các đối tượng đã được chuyển cho cơ quan CSĐT Công an Nghệ An để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an TX Hoàng Mai xác định danh tính nạn nhân tử vong.

.

Thành Vinh

.