Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/2-doi-tuong-trom-cap-tai-san-sa-luoi-696876/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/2-doi-tuong-trom-cap-tai-san-sa-luoi-696876/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 đối tượng trộm cắp tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/09/2016, 10:06 [GMT+7]

2 đối tượng trộm cắp tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian điều tra, xác minh, đến trưa 26/8/2016, Công an xã Nghi Kim, TP Vinh đã bắt giữ 2 đối tượng Cao Huy Huấn (SN 1992) và Cao Văn Hoài (SN 1992) cùng trú tại xóm 8, xã Nghi Kim về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, vào trưa 5/6, 2 đối tượng đã đột nhập vào nhà dân lấy trộm 1 chiếc tivi trị giá 12 triệu đồng rồi đem đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

2 đối tượng bị bắt giữ
2 đối tượng bị bắt giữ

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 12 giờ ngày 5/6, gia đình anh Đinh Bạt Cung (SN 1969) trú tại xóm 4, xã Nghi Kim, TP Vinh đang nghỉ trưa, do sơ hở khi không khóa cổng nên đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 tivi Sony 42 inch trị giá khoảng 12 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin từ bị hại cung cấp, Ban Công an xã Nghi Kim đã triển khai lực lượng xuống địa bàn xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn, quyết tâm truy bắt đối tượng. Qua một thời gian điều tra, khoanh vùng các đối tượng, lực lượng Công an thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn là Cao Huy Huấn và Cao Văn Hoài.

Nghiên cứu hồ sơ nhân thân của các đối tượng, lực lượng Công an xác định 2 đối tượng đều là thành phần “cộm cán” trên địa bàn, đã có tiền án liên quan đến các tội danh cướp tài sản, trộm cắp tài sản và đều nghiện ma túy, không có việc làm ổn định.

Trước tình hình đó, Công an xã Nghi Kim đã bí mật xác minh, theo dõi di biến động cũng như củng cố tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng. Sau một thời gian thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, đến 11 giờ ngày 26/8/2016, Công an xã Nghi Kim đã triệu tập 2 đối tượng Cao Huy Huấn và Cao Văn Hoài về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Huấn và Hoài khai nhận, trưa 5/6, chúng đi trên một chiếc xe máy lượn lờ khắp các ngả đường thuộc địa bàn xã Nghi Kim để xem có ai sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đi ngang qua nhà anh Đinh Bạt Cung ở xóm 4, xã Nghi Kim, 2 đối tượng phát hiện cửa cổng và cửa chính nhà anh Cung mở toang. Thấy vậy, chúng lập tức bàn kế hoạch trộm tài sản.

Theo đó, Hoài có nhiệm vụ cảnh giới, còn Huấn một mình đột nhập vào nhà anh Cung. Sau một hồi quan sát, thấy trong nhà có 1 chiếc tivi Sony 42 inch có giá trị, Huấn nhanh tay bê ra ngoài đường. Sau đó, chúng đem “chiến lợi phẩm” về nhà Huấn cất giấu chờ thời cơ thích hợp để tiêu thụ.

2 ngày sau, Huấn và Hoài bán chiếc tivi trên cho một người dân ở xóm 11, xã Nghi Kim với giá 6 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Từ lời khai của các đối tượng, Ban Công an xã đã tiến hành thu hồi vật chứng để trả lại cho bị hại.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Hiện, Công an xã Nghi Kim đã hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng Cao Huy Huấn và Cao Văn Hoài cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hằng Nga

.