Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/7-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-tiep-tuc-pham-toi-692860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/7-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-tiep-tuc-pham-toi-692860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
7 tiền án về tội trộm cắp tài sản tiếp tục phạm tội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/08/2016, 14:54 [GMT+7]

7 tiền án về tội trộm cắp tài sản tiếp tục phạm tội

(Congannghean.vn)-Với 7 tiền án liên quan đến tội trộm cắp tài sản, song Phan Văn Tâm (SN 1960), thường gọi là “Tâm Du” trú tại xóm 8, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An không lấy đó làm bài học mà vẫn chứng nào tật nấy. Để có tiền đánh bạc và ăn chơi tiêu xài mà không cần phải bỏ sức lao động, mới đây, Tâm tiếp tục đột nhập vào nhà dân thực hiện hành vi trộm cắp tài sản với cách thức, thủ đoạn hết sức liều lĩnh. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày gây án, hắn đã bị Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng Phan Văn Tâm
Đối tượng Phan Văn Tâm

Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Hà Huy Tập xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản, kẻ gian đã lấy trộm các tài sản có giá trị lớn rồi đem đi tiêu thụ.

Trước tình hình đó, Công an phường đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp tăng cường công tác đấu tranh phòng ngừa và xử lý đối với loại tội phạm này. Đang trong quá trình điều tra thì trưa 3/8, Công an phường Hà Huy Tập tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Trung Minh trú tại khối Yên Sơn, phường Hà Huy Tập, TP Vinh với nội dung, vào khoảng 12 giờ 15 phút cùng ngày, kẻ gian đã đột nhập vào nhà anh Minh lấy trộm 2 điện thoại di động hiệu Iphone 5S và Oppo, 35 triệu đồng cùng một số tài sản khác, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hà Huy Tập đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Thông qua theo dõi, rà soát, dựng mô hình các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau vài tiếng đồng hồ điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an phường thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Phan Văn Tâm (SN 1960), tên thường gọi là Tâm Du trú tại xóm 8, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu.

Nghiên cứu hồ sơ nhân thân đối tượng, Công an phường xác định Tâm không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang với một số đối tượng cộm cán trên địa bàn huyện Diễn Châu. Đặc biệt, hắn đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản để có tiền ném vào cờ bạc, và phải trả giá với 7 tiền án liên quan đến tội trộm cắp tài sản.

Tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, xác minh điều tra tung tích của đối tượng nghi vấn, tối 3/8, Công an phường Hà Huy Tập nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, cho biết hiện Phan Văn Tâm đang có mặt tại khu vực giáp ranh giữa xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu và xã Hợp Thành, huyện Yên Thành. Sau đó, một tổ công tác Công an phường phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh lập tức lên đường về xã Hợp Thành và xã Diễn Thái truy tìm đối tượng.Tuy nhiên, khi có mặt tại địa điểm trên, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn.

Lực lượng Công an tiếp tục nhận được thông tin hết sức quan trọng, chiều cùng ngày, một số người dân ở thị trấn Diễn Châu phát hiện có một người đàn ông đến một cửa hàng di động tại thị trấn Diễn Châu nhờ bẻ khóa điện thoại Iphone 5S, sau đó hắn bán chiếc điện thoại trên cho một người không quen biết với giá 2,5 triệu đồng.

Xác định người đàn ông đó chính là Phan Văn Tâm, ngay trong đêm 3/8, rạng sáng 4/8, Công an phường Hà Huy Tập, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu tiến hành rà soát khắp tất cả địa bàn huyện Diễn Châu nhằm tóm gọn đối tượng, quyết không để hắn tẩu thoát.

Kiên trì điều tra, soát xét, đến  khoảng 7 giờ 15 phút ngày 4/8, tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ Phan Văn Tâm khi hắn đang ăn sáng trong một quán ăn tại xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu. Khám xét trong người đối tương, thu giữ 1 điện thoại đi động Oppo là vật chứng vụ án.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tâm đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, cũng như mọi lần, để có tiền đánh bạc và tiêu xài cá nhân, Tâm nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Trưa 3/8, Tâm một mình bắt xe buýt từ Diễn Châu vào TP Vinh. Lợi dụng thời điểm lúc người dân đang ngủ trưa, Tâm đi bộ vào các ngõ hẻm, quan sát nhà nào sơ hở sẽ đột nhập lấy trộm tài sản.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, quan sát thấy gia đình anh Minh không khóa cổng, Tâm liền lẻn vào nhà, lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động Iphone 5S và Oppo đặt trên bàn ngoài phòng khách rồi nhanh chân tẩu thoát.

Sau khi gây án, Tâm bắt xe về thị trấn Diễn Châu nhờ người bẻ khóa chiếc điện thoại Iphone 5S và bán với giá 2,5 triệu đồng, chiếc điện thoại còn lại chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện, Công an phường Hà Huy Tập đã chuyển giao đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.