Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/phong-lac-chuyen-ban-le-ma-tuy-sa-luoi-678887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/phong-lac-chuyen-ban-le-ma-tuy-sa-luoi-678887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Phong lắc' chuyên bán lẻ ma túy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/05/2016, 08:42 [GMT+7]

'Phong lắc' chuyên bán lẻ ma túy sa lưới

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Diễn Châu diễn biến phức tạp, nhất là tại các xã, thị trấn nằm trên tuyến Quốc lộ 1A như: Thị trấn Diễn Châu, các xã Diễn Hồng, Diễn Yên... Các đối tượng phạm tội đa số không có việc làm ổn định.

 Đối tượng Phạm Văn Phong
Đối tượng Phạm Văn Phong

Đặc biệt, chúng còn lôi kéo một số đối tượng trong và ngoài địa bàn tham gia thực hiện hành vi phạm tội với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Trong số đó có đối tượng “cộm cán” Phạm Văn Phong (SN 1958) trú tại xóm 17, xã Diễn Yên (biệt danh là 'Phong lắc'). Phong từng có 2 tiền án: 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tội đánh bạc.

Đối tượng này thường mua ma túy từ TP Vinh, mang về trang trại của mình tại xóm 17, xã Diễn Yên rồi chia ra thành các gói nhỏ để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các xã lân cận.

Phong chỉ giao “hàng” cho các đối tượng quen biết. Lợi dụng thời điểm buổi trưa hoặc buổi chiều tối vắng người qua lại, Phong chủ động liên lạc với các con nghiện đến trang trại của mình để lấy “hàng”. Tuy nhiên, hành vi đó đã sớm bị các trinh sát Công an huyện Diễn Châu phát hiện.

Để đấu tranh, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy này, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy - Chức vụ và Môi trường Công an huyện Diễn Châu đã đề xuất lãnh đạo Công an huyện xác lập Chuyên án mang bí số 416M, do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban.

Theo đó, Ban chuyên án nhanh chóng lập kế hoạch đấu tranh, tập trung rà soát, lên danh sách các đối tượng nghi vấn và các điểm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 21/4/2016, các trinh sát phát hiện Phong vừa lấy “hàng” từ TP Vinh về huyện Diễn Châu. Ngay lập tức, Ban chuyên án chia làm 2 mũi trinh sát, một mũi tiến hành mật phục tại trang trại của Phong, mũi còn lại bí mật theo dõi tại nhà của đối tượng này.

Sau khi lấy “hàng” tại TP Vinh, Phong về thẳng trang trại của mình, chia nhỏ số ma túy trên để bán cho các con nghiện. Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án quyết định “tung lưới”.

Theo đó, một mũi trinh sát ập vào lán nhỏ tại trang trại, bắt quả tang Phong đang chia số ma túy trên thành nhiều gói nhỏ. Lúc này, đối tượng định tẩu thoát theo đường men bờ ao và dùng dao đe dọa, chống trả lực lượng Công an. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, dũng cảm, các trinh sát đã khống chế thành công đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 6 tép hêrôin trong người đối tượng. Ngay sau đó, một mũi trinh sát tiến hành khám xét nhà của Phong; qua đó thu giữ 1 cân tiểu ly, 2 tép chất bột màu trắng và 1.280.000 đồng cùng nhiều mẫu giấy cắt nhỏ để gói hêrôin.

Qua đấu tranh, Phong khai mua số ma túy trên của một người không quen biết tại TP Vinh với giá 2 triệu đồng với ý định mang về chia nhỏ, bán cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời. Việc phá thành công Chuyên án 461M, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên đã góp phần lập lại ANTT trên địa bàn, được các cấp và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Cao Loan

.