Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/ve-viec-2-ke-tu-xung-phong-vien-tong-tien-doanh-nghiep-670735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/ve-viec-2-ke-tu-xung-phong-vien-tong-tien-doanh-nghiep-670735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về việc 2 kẻ tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/04/2016, 14:03 [GMT+7]

Về việc 2 kẻ tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng xưng là phóng viên của Báo Bảo vệ pháp luật về hành vi nhận tiền của doanh nghiệp. Tang vật thu giữ trong xe ôtô của các đối tượng trên là 20 triệu đồng và một số phong bì khác bên trong có 24 triệu đồng.

Đối tượng Phan Văn Quân và Nguyễn Văn Thỏa
Đối tượng Phan Văn Quân và Nguyễn Văn Thỏa

Trước đó, 2 đối tượng này đã gọi điện cho anh H. (giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp) giới thiệu là phóng viên của Báo Bảo vệ Pháp luật, yêu cầu anh H. phải chi 50 triệu đồng để “ỉm” một vụ việc liên quan đến sai phạm của doanh nghiệp này và nếu anh H. không đồng ý theo “yêu sách” trên thì các đối tượng sẽ viết bài phanh phui sự việc.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 2/4, nhận được tin báo của nhân dân về việc có 2 đối tượng xưng là phóng viên của Báo Bảo vệ pháp luật đang có hành vi nhận tiền của doanh nghiệp, các trinh sát Công an huyện Yên Thành đã bí mật ập vào một khách sạn trên địa bàn, bắt quả tang 2 đối tượng nói trên. Tang vật thu giữ trong xe ôtô của các đối tượng là 20 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, danh tính của các đối tượng được làm rõ là Nguyễn Gia Thỏa (SN 1989) trú tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội và Phan Văn Quân (SN 1974) trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, bước đầu 2 đối tượng trên đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, trong người đối tượng có một giấy giới thiệu cộng tác viên quảng cáo - phát hành mang tên Nguyễn Gia Thỏa do Báo Bảo vệ pháp luật cấp.

.

P.V

.