Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201603/canh-giac-lai-xuat-hien-chieu-tro-lua-dao-doi-no-cuoc-dien-thoai-669120/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201603/canh-giac-lai-xuat-hien-chieu-tro-lua-dao-doi-no-cuoc-dien-thoai-669120/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lại xuất hiện chiêu trò lừa đảo đòi nợ cước điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/03/2016, 09:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Lại xuất hiện chiêu trò lừa đảo đòi nợ cước điện thoại

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang liên tục nhận được điện thoại đến số điện thoại bàn để đòi tiền cước điện thoại.

Theo phản ảnh của người dân, cuộc gọi đến giống như là hình thức hộp thư thoại, yêu cầu bấm bàn phím để gặp điện thoại viên, sau đó người gọi đến xưng là nhân viên của VNPT Tiền Giang cho biết là số điện thoại đang bị nợ cước là 8 triệu đồng và yêu cầu trả tiền cước, nếu không trả thì sẽ bị hủy số và chịu trách nhiệm trước pháp luật….

Ngày 25-3, anh Trần Công Lê (ngụ xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) cho biết, khi nghe điện thoại bàn reo thì anh bắt máy lên nghe như hình thức hộp thư thoại và yêu cầu anh bấm số để gặp điện thoại viên. Sau khi bấm số anh nghe đầu dây bên kia nói số điện thoại bàn của anh đang bị nợ cước 8 triệu đồng, yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để thanh toán cước nếu không sẽ và bị cắt số điện thoại bàn, sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật… Nhưng anh Lê nghi đây là trò lừa đảo nên cúp máy.

Anh Trần Công Lê bức xúc vì tự nhiên bì đòi nợ
Anh Trần Công Lê bức xúc vì tự nhiên bì đòi nợ

Anh Lê cho biết, do trước đây có xem báo đài nên biết đây là trò lừa đảo, nên cảnh giác.
Anh Trần Công Lê bức xúc vì tự nhiên bì đòi nợ

Bên cạnh việc đe dọa thì, người gọi đến còn cung cấp cả số điện thoại khác để chủ máy liên hệ chuyển tiền nhưng do chiêu trò này không mới nên người dân cảnh giác.

Được biết các số điện thoại bị gọi hù dọa đều đóng tiền cước đúng hạn và chỉ đăng ký nhận cuộc gọi đến chứ không đăng ký gọi đi.

Được biết đây là thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng trước đây đã có nhiều người mắc lừa chuyển tiền hoặc thẻ cào điện thoại cho bọn chúng khi bị hù dọa đang nợ tiền cước điện thoại.

Sáng 25-3, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc VNPT Tiền Giang cho biết, đây là nhóm lừa đảo đã xảy ra từ cả năm nay, nhóm này thường gọi đến hăm he hù dọa người sử dụng điện thoại và yêu cầu phải đóng tiền hơn 8 triệu đồng, nếu không đóng sẽ bị cắt máy ngay lập tức.

Bên cạnh đó, nhóm lừa đảo này còn gọi đến các doanh nghiệp lớn để đề cập đến vấn đề liên quan đến Ma túy…

Khi gọi đến, nhóm này cũng tự xưng bên ngành Viện Kiểm sát, ngành Công an… với mục địch hù dọa làm cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh khiếp sợ mà chuyển tiền cho bọn chúng.

"VNPT Tiền Giang cũng đã nhiều lần thông báo lên thông tin đại chúng để người dân biết được và cảnh giác tránh bị lừa đảo. Qua xác minh các số điện này ngoài gọi về từ nước ngoài, ngay cả số điện thoại nhà tôi cũng bị nhóm người này gọi đến hù dọa. VNPT Tiền Giang không hề có chủ trương đòi nợ hay yêu cầu người sử dụng điện thoại phải chuyển tiền qua điện thoại", ông Nguyễn Văn Thái cho biết.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.