Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lua-dao-chiem-doat-xe-may-666908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lua-dao-chiem-doat-xe-may-666908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa đảo chiếm đoạt xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/03/2016, 15:31 [GMT+7]

Lừa đảo chiếm đoạt xe máy

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sự quen biết từ trước, tối 10/3, Nguyễn Duy Khánh (SN 1991) trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn đã lừa đảo chiếm đoạt xe máy của chủ quán internet ở TP Vinh rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, chỉ sau gần 1 ngày xác minh, điều tra, lực lượng Cảnh sát cơ động đã bắt giữ thành công đối tượng Khánh.

Đối tượng Nguyễn Duy Khánh
Đối tượng Nguyễn Duy Khánh

Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 10/3, Đại đội Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của anh Phan Anh Tuấn (SN 1992) trú tại khối 2, phường Bến Thủy, TP Vinh, là chủ quán internet số 11, đường Hàm Nghi, phường Bến Thủy với nội dung: Thời gian qua, có một người khách tên Tuấn, quê ở Nghĩa Đàn thường xuyên lui tới quán để chơi game. Khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi chơi game, Tuấn ngỏ ý mượn xe máy của anh Tuấn, nói là để về tắm rửa, thay quần áo.

Vì tin tưởng khách quen, anh Tuấn đã đưa chìa khóa xe và giao chiếc xe máy Exciter màu xanh BKS 37C1-071.47 cho Tuấn. Tuy nhiên, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Tuấn không thấy Tuấn quay lại trả xe nên đã gọi điện thì điện thoại của Tuấn không liên lạc được.

Nghi ngờ mình đã bị Tuấn lừa, lấy xe máy, anh Tuấn cùng người nhà đi khắp nơi tìm Tuấn nhưng không thấy nên đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát cơ động trình báo vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của bị hại, Ban chỉ huy Đại đội Cảnh sát cơ động nhanh chóng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Đang trong quá trình điều tra thì khoảng 17 giờ 15 phút ngày 11/3, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động phát hiện một nam thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng mà bị hại miêu tả đang đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh.

Lập tức, tổ tuần tra đã yêu cầu nam thanh niên về trụ sở Phòng Cảnh sát cơ động làm việc, đồng thời cho bị hại nhận diện đối tượng. Tại đây, anh Phan Anh Tuấn khẳng định nam thanh niên này chính là người đã lừa đảo chiếm đoạt xe máy của mình.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, nam thanh niên trên đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, hắn khai tên thật là Nguyễn Duy Khánh (SN 1991) trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn.

Vì muốn có tiền ăn chơi tiêu xài, vào khoảng 19 giờ ngày 10/3, Khánh mượn xe máy của anh Phan Anh Tuấn rồi đem đi cầm cố tại hiệu cầm đồ Tiến Nga, địa chỉ số 37 đường Lý Tự Trọng, TP Vinh với giá 25 triệu đồng.

Ngay sau đó, Đại đội Cảnh sát cơ động đã thu hồi chiếc xe máy là vật chứng vụ án, hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho bị hại và chuyển giao đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hằng Nga

.