Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/cong-an-huyen-yen-thanh-bat-qua-tang-doi-tuong-ve-hanh-vi-tong-tien-627727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/cong-an-huyen-yen-thanh-bat-qua-tang-doi-tuong-ve-hanh-vi-tong-tien-627727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang đối tượng về hành vi tống tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/08/2015, 08:57 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Bắt quả tang đối tượng về hành vi tống tiền

(Congannghean.vn)-Công an huyện Yên Thành vừa bắt quả tang đối tượng Phan Doãn Nghĩa (SN 1949) trú tại xóm Trần Phú, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành về hành vi tống tiền đối với ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, từ tháng 9/2010, đối tượng Phan Doãn Nghĩa và ông  Phan Đình Trung trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành đã nhiều lần viết đơn khiếu kiện, tố cáo ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành về một số vấn đề liên quan đến việc thu phí và lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi gửi lên chính quyền các cấp, các ngành chức năng từ huyện đến Trung ương.

Đối tượng Phan Doãn Nghĩa  tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phan Doãn Nghĩa tại cơ quan điều tra

Mặc dù sự việc đã nhiều lần được các cấp có thẩm quyền từ huyện đến tỉnh vào cuộc xác minh, giải quyết nhưng Nghĩa và ông Trung vẫn không chấp nhận. Mới đây nhất, vào ngày 8/5/2015, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục có Công văn số 2804/UBND-KT về việc rà soát, giải quyết đơn của công dân liên quan đến sự việc nói trên. Song, đối tượng Nghĩa vẫn không chấp nhận, ngược lại còn thường xuyên gọi điện thoại đến lãnh đạo các cấp để tiếp tục phản ánh về vấn đề trên, gây phiền hà trong giờ làm việc.

Đặc biệt, trước đó, vào ngày 25/11/2012, Nghĩa đã gọi điện thoại cho ông Hoàng Văn Trọng để ra giá, mặc cả về việc, nếu muốn dừng vụ kiện thì phải đưa 10 triệu đồng, nhưng ông Trọng không chấp nhận. Từ đó đến nay, Nghĩa tiếp tục tụ tập, lôi kéo một số người dân trong xóm cùng đứng đơn khiếu kiện.

Đỉnh điểm, vào ngày 31/7/2015, Nghĩa đã soạn ra “biên bản thỏa thuận” giữa ông Hoàng Văn Trọng và nhóm “khiếu kiện” có 7 người. Nội dung là: “Ngày 2/9/2012, chúng tôi viết đơn tố cáo ông Hoàng Văn Trọng và đã có các Kết luận 133, 959, 341 của UBND huyện, Thanh tra huyện và UBND tỉnh Nghệ An. Nay ông Hoàng Văn Trọng cùng tập thể chúng tôi sau khi đã thảo luận và đi đến thống nhất, từ nay, chúng tôi dừng tại đây, không khởi kiện nữa. Nếu ai làm trái với thỏa thuận này thì mọi đơn từ đều không có hiệu lực”. “Biên bản” được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản, mỗi bản đều có chữ ký xác nhận của cả hai phía.

Tuy nhiên, lợi dụng “vỏ bọc” là “biên bản” thỏa thuận trên, trong hai ngày 30 và 31/7/2015, Nghĩa đã sử dụng điện thoại di động cá nhân, gọi 4 cuộc điện thoại cho ông Hoàng Văn Trọng, yêu cầu  nộp đủ  số tiền 20 triệu đồng để dừng vụ kiện. Nghĩa yêu cầu địa điểm nhận tiền và mọi thông tin liên quan, ông Trọng không được tiết lộ ra ngoài.

Nhận định đối tượng đang có hành vi đe dọa, tống tiền, ông Hoàng Văn Trọng đã báo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Yên Thành. Các chiến sỹ trinh sát Công an huyện được lệnh bí mật áp sát địa điểm, theo dõi diễn biến vụ việc. Đến khoảng 11 giờ 45 phút ngày 31/7/2015, tại quán ăn Cu Tèo thuộc khối 1, thị trấn Yên Thành, khi Phan Doãn Nghĩa đang nhận tiền thì tổ công tác Công an huyện Yên Thành bất ngờ ập đến bắt quả tang trước sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện và đông đảo người dân. Tang vật thu giữ gồm 20 triệu đồng và một “biên bản” thỏa thuận được lập sẵn trước đó.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

P.V

.