Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/tong-tien-200-trieu-dong-de-tieu-tet-591624/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/tong-tien-200-trieu-dong-de-tieu-tet-591624/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tống tiền 200 triệu đồng để... tiêu Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/03/2015, 15:28 [GMT+7]

Tống tiền 200 triệu đồng để... tiêu Tết

Đầu tháng 1/2015, trong lúc Phách, Tùng, Hùng đi uống cà phê thì có quen biết với một đối tượng (hiện đã bỏ trốn) ở gần nhà ông V. Đối tượng này cho biết ông V. vừa bán đất có được nhiều tiền nên gợi ý cho Phách, Tùng, Hùng tổ chức tống tiền để chia nhau tiêu xài Tết.
 
Khoảng 19h ngày 5/3, ông V., giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ngụ tại xã An Phú Tây (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) mang 200 triệu đồng đến một quán cà phê nằm trên địa bàn quận 5 để giao cho các đối tượng đe dọa tống tiền. Ít phút sau, 3 thanh niên còn khá trẻ bước vào quán và tiến gần đến nơi ông V. ngồi rồi ung dung cầm bọc tiền 200 triệu đồng. Lập tức các trinh sát Đội 2, PC45 (Công an TP Hồ Chí Minh) ập đến bắt quả tang.
 
Ba đối tượng gồm: Dương Sầm Phách (tự Cường, 24 tuổi, quê quán Trà Vinh; tạm trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Tình (25 tuổi, quê quán Bạc Liêu, tạm trú Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) và Lê Thanh Hùng (31 tuổi, quê quán Bến Tre, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản).
 
Trưa 28 Tết (16/2/2015), ông V. đang ở nhà thì nhận được tin nhắn từ số máy 0938777943 với nội dung: “Mày là kẻ lừa đảo, nếu mày không đưa tiền cho tụi tao thì tụi tao sẽ đốt nhà giết hết cả nhà mày”. Tiếp sau đó là hàng loạt tin nhắn khác với cùng nội dung đe dọa giết chóc. Tuy nhiên, thấy mình chẳng thù hằn, xích mích với ai nên ông V. nghĩ chắc ai nhắn tin chọc ghẹo hoặc nhắn nhầm số nên không mấy quan tâm.
 
Đến trưa 17/2, trong lúc ông V. lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn thuộc xã Tân Kiên (Bình Chánh) thì bị 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy kè theo dùng thanh sắt đánh vào lưng, vai gây thương tích rồi tẩu thoát. Liên hệ đến chuyện nhắn tin đe dọa ông V. biết chắc đây không phải là chuyện đùa nên ngày 18/2 ông đến Phòng PC45 trình báo vụ việc.
 
Dương Sầm Phách, Nguyễn Văn Tình và Lê Thanh Hùng
Dương Sầm Phách, Nguyễn Văn Tình và Lê Thanh Hùng
 
Mặc dù là ngày 30 Tết nhưng Ban chỉ huy Phòng PC45 nhanh chóng chỉ đạo Đội 2 khẩn trương xác minh vụ việc, truy tìm kẻ đe dọa tống tiền. Tuy nhiên khi cơ quan Công an vào cuộc thì những kẻ đe dọa cũng im hơn lặng tiếng. Mãi đến ngày 27/2, số điện thoại nói trên lại nhắn tin cho ông V. tự xưng là giang hồ quận Tân Phú và lệnh cho ông V. chuẩn bị sẵn 200 triệu đồng để giao cho bọn chúng, nếu không chúng sẽ đập phá hết công ty của ông V. và phóng hỏa đốt giết chết cả nhà. 
 
Nói là làm, đêm 27/2, trong lúc gia đình ông V. đang ngủ thì hàng xóm phát hiện có ai đó ném bom xăng vào trước nhà ông nên hô hoán và cùng nhau dập tắt ngọn lửa. Không bao lâu sau, ông V. nhận được tin nhắn: “Đây chỉ là màn mở đầu, cả nhà mày sẽ thành heo quay hết. Kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì 1 ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu nữa”. 
 
Trong lúc gia đình ông V. sống trong hoảng loạn thì các trinh sát Đội 2 cũng trắng đêm theo dõi tình hình, chờ cơ hội tốt nhất để ra tay bắt giữ các đối tượng quá manh động này. Tuy nhiên, cũng giống như lần trước, đe dọa xong chúng lại im lặng trong nhiều ngày sau đó. Đến khoảng 15h ngày 5/3, thêm một vụ ném bom xăng nữa nhưng lần này ở phía đối diện nhà ông V.. Và cũng giống như lần trước, ít phút sau đó ông V. nhận được tin nhắn: “19h tối nay mày mang 200 triệu đồng đến quán cà phê…”. Ông V. làm theo lời kẻ tống tiền và chúng đã bị bắt giữ như đã đề cập.
 
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận chẳng có quen biết hay thù hằn gì với ông V. Đầu tháng 1/2015, trong lúc Phách, Tùng, Hùng đi uống cà phê thì có quen biết với một đối tượng (hiện đã bỏ trốn) ở gần nhà ông V. Đối tượng này cho biết ông V. vừa bán đất có được nhiều tiền nên gợi ý cho Phách, Tùng, Hùng tổ chức tống tiền để chia nhau tiêu xài Tết. Đang trong lúc bí bách chuyện tiền nong 3 thủ phạm liền gật đầu đồng ý và vạch kế hoạch tống tiền như đã nêu trên. Hiện Đội 2, PC45 chuyển giao vụ việc cho Công an quận 5 thụ lý theo thẩm quyền và tổ chức truy bắt đối tượng còn lại.
 
.

Nguồn: cand.com.vn