Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-gia-thay-boi-lua-tinh-tong-tien-qua-mang-598138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-gia-thay-boi-lua-tinh-tong-tien-qua-mang-598138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả thầy bói, lừa tình, tống tiền qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/04/2015, 09:10 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả thầy bói, lừa tình, tống tiền qua mạng

 

Đối tượng Bùi Đăng Linh
Đối tượng Bùi Đăng Linh

Với thủ đoạn dùng 2 nickname ảo trên mạng, Bùi Đăng Linh, 23 tuổi, trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã đội lốt thầy bói lừa một thiếu nữ nhẹ dạ cả tin để quan hệ tình dục, sau đó cưỡng đoạt tài sản. Không dừng lại ở đó, Linh tiếp tục dùng ảnh sex để tống tiền nạn nhân.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa ra quyết định bắt giữ Bùi Đăng Linh về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, theo đơn tố cáo của nạn nhân Nguyễn Thị P, vào tháng 8/2014 chị có quen một thanh niên tên Linh trên mạng xã hội với nickname “Nam Nguyên”. Linh “nổ” mình có biệt tài xem tướng số rất chuẩn. Linh yêu cầu chị P gửi hình ảnh khuôn mặt, bàn tay cùng những thông tin cá nhân để mình xem bói giúp.

Khi đã nắm được thông tin về “con mồi”, Linh tung ra những lời phán rất chung chung nhưng lọt tai: Về đường công danh, sự nghiệp thì khá ổn, nhưng về tình duyên thì trắc trở. Thấy “thầy” phán như vậy, chị P tỏ ra hoang mang, liền hỏi biện pháp để cắt tiền duyên với người kiếp trước.

Biết “con mồi” đã cắn câu, Linh tiếp tục “ba hoa chích chòe” về chuyện duyên số tiền định. Sau đó, Linh tư vấn cho chị P cách cắt tiền duyên có một không hai: Chị P phải “quan hệ” với một người đàn ông, sau đó phải cho người này tiền mới mong hóa giải được kiếp nạn này.

Như ăn phải bùa mê thuốc lú của Linh, chị P tin sái cổ, răm rắp nghe theo sắp đặt của Linh. “Thầy” hướng dẫn chị P là khi tìm được người đàn ông tự nguyện “quan hệ” thì phải gửi ảnh của người đó để “thầy” xem xét. Vài ngày sau, Linh sử dụng một tài khoản khác với nickname “vitamin” để làm quen với chị P.

Nhớ lại lời thầy bói, chị P yêu cầu người bạn mới quen này gửi hình ảnh, sau đó chuyển tiếp cho Linh. Nhận được ảnh, Linh nói với chị P như đinh đóng cột rằng người này chính là người tình kiếp trước của chị.

Khi thấy nickname “vitamin” gạ tình, chị P đã nhanh chóng đồng ý. Sau khi “quan hệ” xong, nghe lời dặn của “thầy” chị P còn đưa cho người này chiếc dây chuyền vàng tây trị giá 2 triệu đồng.

Một thời gian sau, bất ngờ Linh liên hệ với chị P hỏi vay 20 triệu đồng. Chị P không đồng ý thì Linh dọa sẽ tung ảnh “nóng” của nạn nhân lên mạng xã hội. Lúc này, màn kịch lừa đảo của Linh đã lộ diện. Bất đắc dĩ, chị P trình báo sự việc lên cơ quan công an và hung thủ nhanh chóng bị sa lưới.

Được biết, Bùi Đăng Linh đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội.

.

T.H

.