Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/canh-giac-voi-lua-vat-596905/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/canh-giac-voi-lua-vat-596905/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với lừa 'vặt' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/03/2015, 09:34 [GMT+7]

Cảnh giác với lừa 'vặt'

Không chỉ lừa đảo những đồ vật quý giá hay những món tiền lớn, hiện nay lừa “vặt” xuất hiện khá nhiều ở phố núi, khi người dân sơ sẩy mất cảnh giác.
 
Đang dở tay ép nước mía cho khách, chị Nguyễn Thị Mai (ngụ đường Mai Hắc Đế, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bất ngờ nghe tiếng một cô gái trẻ đứng nói vọng từ lề đường vào: “Chị ơi làm cho em hai chục ly nước mía, lát em quay lại lấy nhé”. Nói xong cô gái rồ xe phóng đi mất. Quá quen với những kiểu gọi nước như vậy nên chị Mai thoăn thoắt lấy mía ra ép để bỏ vào ly cho khách. 
 
Lát sau cô gái xuất hiện, chị Mai hăm hở mang nước ra cho khách và nói luôn giá tiền. Sau khi móc hết các túi, cô gái lấy ra một mớ tiền lẻ đếm được hơn một trăm nghìn đồng, nói như thanh minh: “Trời đất, nãy đi vội quá em bỏ tiền trong túi áo khoác mà không để ý. Thôi chị cho em lấy mười lăm ly được không”. Đang chần chừ vì không biết xử lý sao với năm ly nước còn dư, thì bất ngờ điện thoại của cô gái đổ chuông. Cô gái trả lời oang oang: “Cái gì, mua thêm 15 hộp cơm hả, ừ để lát về mua cho”. 
 
Sau khi cúp máy, cô ta quay lại phần trần với chị Mai: “Em làm ở cửa hàng điện thoại ngay đường Lê Thánh Tông đó chị. Đi mua cơm nước về cho mấy nhân viên trong tiệm mà giờ em quên mang tiền. Thôi chị đưa cho em mượn một trăm nghìn nữa đi, lát em quay lại trả luôn tiền nước mía nhé”. Nghĩ khách ăn mặc sang trọng lại đi xe tay ga, chị Mai tin tưởng móc tiền đưa cho khách, rồi mang nước vào ngồi chờ. Một lúc lâu vẫn không thấy cô gái quay lại, tiếc số tiền và hai chục ly nước mía đã ép, chị Mai vội đạp xe xuống cửa hàng điện thoại cô gái vừa nói mới hay bị lừa.
 
Sáng 23-3, trong lúc quán cơm của anh Trần Văn T. (ngụ đường Phan Chu Trinh, Buôn Ma Thuột) khá đông khách, một thanh niên dừng xe trước quán và đặt ba chục hộp cơm trưa. Trong lúc nhân viên đang làm cơm, người thanh niên này gợi chuyện cùng anh T. cho biết đang làm việc ở công trường ngay trên đường Y Ngông, đi mua cơm cho công nhân. 
 
Trong lúc trò chuyện, điện thoại của người này reo, anh ta bắt máy nói to: “Hả, mua thêm nước uống nữa à, thôi được lát nữa mua về cho”. Sau khi cúp máy, người thanh niên này quay lại nói với anh T.: “Anh cứ bảo nhân viên làm cơm giúp, em chạy đi mua nước uống rồi quay lại lấy cơm luôn. À mà anh ơi, nhân tiện anh nói chị tạp hóa bên cạnh lấy luôn cho em cái card hai trăm với”. Nghe vậy, anh T. nhanh chóng chạy sang hàng xóm lấy card đưa cho khách. 
 
Sau khi cầm thẻ cào, người này móc bóp rồi quay lại nói với anh T.: “Chết thật, em còn toàn tờ năm trăm nghìn. Thôi lát e ghé thanh toán tiền cơm, tiền điện thoại luôn một thể anh nhé”. Nói rồi người thanh niên này phóng xe đi, còn anh T. nghĩ khách chạy đi mua nước, vì cơm nhân viên quán vẫn còn làm. Mãi đến quá giờ trưa vẫn không thấy vị khách quay lại, anh mới tá hỏa nhận ra mình bị lừa.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.