Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-ke-thue-khach-san-de-ban-hang-da-670443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-ke-thue-khach-san-de-ban-hang-da-670443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt kẻ thuê khách sạn để bán 'hàng đá' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/04/2016, 15:52 [GMT+7]

Bắt kẻ thuê khách sạn để bán 'hàng đá'

(Congannghean.vn)-Qua kiểm tra phòng 512, khách sạn Thượng Hải, thuộc khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phát hiện 1 đôi nam nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua đó, thu giữ 3 gói ma túy đá được cất giấu trong ngăn tủ.

Đối tượng Trần Văn Việt
Đối tượng Trần Văn Việt

Trần Văn Việt trú tại xóm 6, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên năm nay đã 35 tuổi, vợ con đề huề. Là trụ cột trong gia đình, thay vì tu chí làm ăn để nuôi vợ con, hắn lại thích giao du với bạn bè, ăn chơi tiêu xài. Để có tiền “nướng” vào các cuộc vui và giàu lên nhanh chóng, Việt nghĩ cách mua bán “cái chết trắng”.

Lấy lý do đi làm ăn, Việt đánh đường sang tận thủ đô Viêng Chăn (Lào). Cùng đi với gã là một cô gái thuộc diện ăn chơi sành điệu tên H. ở TP Vinh. Nghe lời Việt, H. đồng ý sánh vai cùng gã sang Lào vừa để du ngoạn, vừa tìm hiểu thị trường làm ăn. Tuy nhiên, sau một thời gian ở trên đất Lào, thấy việc làm ăn khó khăn, H. bảo Việt trở về Nghệ An.

Trước khi về quê, Việt đánh đường lên tận thủ đô Viêng Chăn tìm mua ma túy đá để mang về bán kiếm lời. Sau 5 ngày lang thang tại đây, Việt gặp một phụ nữ người Lào (không rõ tên tuổi, chỗ ở cụ thể) nhận lời bán ma túy cho hắn.

Theo đó, Việt đưa khoảng 4.000 USD cho người phụ nữ trên nhờ mua ma túy đá. Sau khi thống nhất giá cả cũng như chất lượng “hàng”, 2 ngày sau, người phụ nữ mang đến cho Việt 5 gói ma túy đá đã được gói gém cẩn thận.

Sau khi mở 1 gói để kiểm tra chất lượng, Việt đưa cho người phụ nữ 4.000 USD. Sau đó, hắn nhanh chóng trở về khách sạn. Tại đây, gã lấy ra 1 gói ma túy đá để sử dụng. Thấy “hàng” đảm bảo chất lượng, sáng hôm sau, Việt dồn số ma túy nói trên thành 3 gói rồi cùng H. mua vé xe khách chạy tuyến Viêng Chăn - TP Vinh trở về quê để tìm cách tiêu thụ.

Về đến TP Vinh, Việt cùng H. đến khách sạn Thượng Hải thuộc khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh để bán ma túy đá. Cũng thời gian này, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh nhận được tin báo có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đang có mặt tại phòng 512, khách sạn Thượng Hải có biểu hiện nghi vấn liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy.

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy được giao nhiệm vụ tiến hành mật phục, bắt quả tang các đối tượng. Sau 1 buổi mật phục, khẳng định Việt đang cất giấu ma túy trong phòng, khoảng 15 giờ ngày 25/3, các trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính phòng 512, khách sạn Thượng Hải. Qua đó phát hiện trong phòng có 2 đối tượng, gồm: Trần Văn Việt (35 tuổi) trú tại xóm 6, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên và Trần Thị H. (33 tuổi) trú tại TP Vinh.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tiến hành kiểm tra phòng, các trinh sát phát hiện trong ngăn kéo tủ có 3 gói tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá). Ngay sau đó, 2 đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ.

Tại đây, Trần Văn Việt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi giám định, cơ quan chức năng xác định tang vật thu giữ trong vụ việc là ma túy đá có trọng lượng 220 gam.

Về phần Trần Thị H., thị khai nhận chỉ là người đồng hành với Việt trong chuyến du lịch sang Lào và hoàn toàn không liên quan đến việc mua bán ma túy nói trên. Qua điều tra, làm rõ cho thấy, lời khai của H. là đúng sự thật. Ngay sau đó, H. đã được thả tự do.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Hữu Trọng

.