Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/mot-ngay-bat-2-vu-mua-ban-ma-tuy-669589/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/mot-ngay-bat-2-vu-mua-ban-ma-tuy-669589/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày, bắt 2 vụ mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/03/2016, 14:53 [GMT+7]

Một ngày, bắt 2 vụ mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Qua công tác nắm tình hình cũng như nguồn tin báo của nhân dân, chỉ trong ngày 24/3, Công an phường Lê Mao, TP Vinh đã phát hiện, bắt 2 vụ, 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Từ đầu năm 2016 đến nay, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn TP Vinh diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Để đối phó với lực lượng chức năng, chúng thường chọn thời điểm đêm tối, ở những nơi vắng người qua lại như các con hẻm nhỏ, nghĩa trang… hoặc thuê khách sạn, nhà nghỉ để giao dịch và sử dụng ma túy. Trước tình hình đó, Công an phường Lê Mao đã triển khai đợt ra quân tấn công, truy quét loại tội phạm này.

đối tượng
Đối tượng Vũ Văn Đức

Khoảng 14 giờ ngày 24/3, Công an phường Lê Mao nhận được tin báo của nhân dân về việc, tại khu vực sảnh khách sạn Quyết Thành ở đường Nguyễn Du thuộc khối 11, phường Bến Thủy, TP Vinh có 2 nam thanh niên có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an phường nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh nguồn tin, đồng thời tổ chức theo dõi, mật phục.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhanh chóng ập đến bắt quả tang đối tượng Trần Việt Anh (SN 1990) trú tại khối 8, phường Bến Thủy, TP Vinh về hành vi bán lẻ ma túy cho 1 đối tượng khác.

Qua khám xét, tổ công tác thu giữ 500.000 đồng, là tiền bán ma túy trên tay Trần Việt Anh và 1 gói nhỏ ma túy đá vừa nhận được từ Anh trên tay của đối tượng mua ma túy. Ngay sau đó, tổ công tác đã áp giải các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường để lập biên bản.

Qua đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Trần Việt Anh đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tiếp đó, vào lúc 16 giờ cùng ngày, Công an phường Lê Mao tiếp tục nhận được tin báo của nhân dân về việc, tại số 174 đường Nguyễn Du thuộc khối 11, phường Bến Thủy, TP Vinh có 1 chiếc taxi hãng Vạn Xuân BKS 37A-151.87 chở 1 nam thanh niên có nhiều biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường kịp thời có mặt tại hiện trường, yêu cầu lái xe taxi dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện nam thanh niên nói trên là Vũ Văn Đức (SN 1991) trú tại khối Tân Lộc, phường Hưng Dũng, TP Vinh vứt 1 gói ma túy đá ngay phía dưới ghế ngồi của mình. Đức khai nhận đó là ma túy đá hắn vừa chia nhỏ để bán cho đối tượng có nhu cầu.

Tiếp tục khám xét trong người đối tượng, tổ công tác thu giữ 4 gói nhỏ ma túy đá, 1 cân tiểu ly, 10 túi ni lông nhỏ chưa qua sử dụng và 1 điện thoại di động. Được biết, 5 gói ma túy đá trên có tổng trọng lượng 1,175 gam.

Tại cơ quan Công an, Đức khai nhận, vào khoảng 14 giờ 50 phút ngày 24/3, Đức gọi 1 chiếc taxi Vạn Xuân đến đón mình tại số nhà 40 đường Đào Duy Tiến, thuộc phường Trường Thi, TP Vinh để đi bán ma túy cho một người bạn; tuy nhiên trên đường đi thì bị Công an phường Lê Mao phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Vũ Văn Đức là đối tượng nghiện lâu năm và từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Ra tù năm 2013, do không có công ăn việc làm ổn định nên để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, hắn thường mua số lượng lớn ma túy về đem chia nhỏ để sử dụng và bán lẻ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Vinh kiếm lời.

Ngay sau đó, Công an phường Lê Mao đã hoàn tất hồ sơ bàn giao các đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

.

Nga Đặng

.