Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/2-anh-em-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-quan-ca-phe-dem-trang-669336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/2-anh-em-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-quan-ca-phe-dem-trang-669336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 anh em chống người thi hành công vụ tại quán cà phê Đêm Trắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/03/2016, 09:00 [GMT+7]

2 anh em chống người thi hành công vụ tại quán cà phê Đêm Trắng

(Congannghean.vn)-Khi lực lượng chức năng ập vào quán cà phê Đêm Trắng ở số 3, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh bắt quả tang nhóm đối tượng đang đánh bạc, vợ chồng chủ quán đã có hành vi chống đối, tẩu tán tang vật. Không những thế, hai người khác là anh em ruột của chủ quán, đều từng có tiền án, tiền sự đã xông đến cản trở, cắn vào tay đồng chí Phó Trưởng Công an phường, khiến tình hình trở nên phức tạp, phải nhờ đến sự can thiệp của Cảnh sát Hình sự và Cảnh sát 113.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, Công an phường Lê Mao đã lên kế hoạch triệt xóa tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đánh bài tại quán cà phê Đêm Trắng.

Theo Trung tá Trần Hữu Uyên, Trưởng Công an phường Lê Mao, quán cà phê này nằm gần ngã tư giao nhau giữa đường Đinh Công Tráng và đường Hồng Bàng. Đây được xem là vị trí khá đắc địa nên các con bạc thường tìm đến để sát phạt nhau, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Quán cà phê Đêm Trắng, nơi xảy ra sự việc
Quán cà phê Đêm Trắng, nơi xảy ra sự việc

Theo thống kê, tại quán cà phê Đêm Trắng, lực lượng chức năng của phường và các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh đã 5 lần bắt quả tang các đối tượng đánh bạc, nhưng gần đây, tình trạng này lại tái diễn. Trước tình hình trên, Công an phường Lê Mao đã lên kế hoạch triệt xóa.

Vào khoảng 10 giờ 55 phút ngày 18/3, nhận được tin báo của nhân dân về việc có 1 nhóm đối tượng đang say sưa sát phạt nhau tại đây, Công an phường Lê Mao đã thành lập 2 tổ công tác tiến hành tiếp cận, bắt quả tang.

Tổ thứ nhất do Thiếu tá Trần Đức Long, Phó Trưởng Công an phường chỉ đạo, cùng 4 CBCS mặc thường phục tiến hành tiếp cận quán cà phê. Tổ thứ hai do Thiếu úy Nguyễn Thanh Long, Cảnh sát khu vực phụ trách, có nhiệm vụ hỗ trợ tổ thứ nhất nếu xảy ra sự chống đối.

Đúng như dự đoán, khi tổ công tác ập vào thì phát hiện một nhóm gồm 1 nữ và 2 nam đang đánh bạc dưới hình thức đánh xiểng nên đã tiến hành bắt giữ và thu giữ tang vật. Thấy vậy, chủ quán là Nguyễn Thanh Hưng đi từ bên ngoài vào đã nhặt tiền là tang vật vụ việc vứt ra ngoài để tẩu tán. Thấy vậy, đồng chí Trần Đức Long đã giữ lại và cho biết cơ quan Công an đang thi hành nhiệm vụ, yêu cầu chấp hành nhưng Hưng lại giằng co, giật tiền tang vật ném khỏi chiếu bạc, đồng thời hô hoán “Công an cướp tiền”.

Lúc này, vợ Hưng từ trong nhà thấy vậy liền mang một chiếc rổ đựng đầy ống hút và dụng cụ pha cà phê ném vào khu vực giữa quán và xô đổ bàn ghế. Thấy lực lượng Công an mỏng, Hưng và một số người lạ mặt đã dồn, ép đồng chí Trần Đức Long vào một góc của quán.

Theo lời đồng chí Long, Hưng có hành vi đấm vào mặt nhưng anh né tránh được. Lúc này, Nguyễn Thanh Hà (SN 1975) trú tại khối Tân Quang, phường Lê Mao, em ruột của Hưng đi từ bên ngoài vào có hành vi chửi bới, thách thức lực lượng chức năng. Thậm chí, đối tượng này còn cắn vào tay đồng chí Long để lấy lại tang vật rồi đuổi tổ công tác ra khỏi quán. Do vậy, tang vật đã bị các đối tượng tẩu tán, số tiền thu giữ trên chiếu bạc chỉ còn lại 120.000 đồng.

Trước diễn biến phức tạp của vụ việc và sự hung hãn của các đối tượng, lãnh đạo Công an TP Vinh đã tăng cường Đội Cảnh sát Hình sự và Cảnh sát 113 đến hiện trường để khống chế và đưa các đối tượng liên quan về trụ sở để làm rõ. Riêng các con bạc, lợi dụng sự lộn xộn đã nhanh chân bỏ trốn.

Lực lượng Công an chỉ tạm giữ được 2 đối tượng Nguyễn Thanh Hải (SN 1962), anh ruột của Hưng và Hà, hiện trú tại khối Tân Quang, phường Lê Mao và Nguyễn Văn Cương (SN 1979) trú tại xã Nghi Phú, cùng TP Vinh.

Được biết, Nguyễn Thanh Hà từng có tiền án 3 năm tù về tội cướp tài sản, từng nghiện ma túy, trong quá trình đi cai nghiện tập trung đã có hành vi trốn trại. Nguyễn Thanh Hải từng có tiền án 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thanh Hà để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

.

Thiên Thảo

.