Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/thu-giu-hon-6-tan-xuong-dong-vat-ban-671193/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/thu-giu-hon-6-tan-xuong-dong-vat-ban-671193/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu giữ hơn 6 tấn xương động vật bẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/04/2016, 16:02 [GMT+7]

Thu giữ hơn 6 tấn xương động vật bẩn

(Congannghean.vn)-Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề “nóng” hiện nay, khi mà số vụ sản xuất, mua bán, vận chuyển thực phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bị phát hiện, bắt giữ ngày càng lớn. Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An phối hợp với Trạm Thú y TP Vinh phát hiện, bắt 1 vụ vận chuyển hơn 6 tấn xương động vật đã bốc mùi hôi thối đang trong quá trình đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, nhận được nguồn tin của nhân dân về việc phát hiện một chiếc xe ôtô đang bốc hàng là một lượng lớn xương động vật đã bốc mùi hôi thối tại xóm 5, xã Nghi Phú, TP Vinh, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An đã phối hợp với Trạm Thú y TP Vinh tiến hành xác minh, làm rõ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hơn 6 tấn xương động vật bẩn
Lực lượng chức năng kiểm tra hơn 6 tấn xương động vật bẩn

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 31/3, tại Quốc lộ 46B, thuộc địa phận xã Nghi Phú, TP Vinh, phát hiện xe tải BKS 37S-6720 đang lưu thông có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tài xế Vũ Văn Giáp (SN 1984) trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hơn 6 tấn xương động vật trên xe.

Qua đấu tranh, chủ lô hàng này là Trần Thị Thuỷ (SN 1972) và Nguyễn Công Bình (SN 1983) đều trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu khai nhận số hàng trên được thu gom tại các lò mổ ở xã Nghi Phú, TP Vinh và một số lò mổ trên địa bàn tỉnh.

Số xương động vật trên được đóng trong bì xác rắn và đang trên đường vận chuyển ra địa điểm tập kết tại Khu công nghiệp Diễn Hồng, sau đó sẽ đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Số xương này đã được phơi khô nhưng vẫn bốc mùi hôi thối.

Theo lời khai của chủ hàng, số xương động vật được thu gom để bán cho cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Hà Nội. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng không loại trừ việc các đối tượng có thể dùng loại xương động vật bẩn này để chế biến phụ gia và gia vị thực phẩm.  

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hành vi vi phạm của các đối tượng có liên quan, đồng thời thành lập hội đồng tiêu huỷ toàn bộ số thực phẩm bẩn này theo quy định của pháp luật.

.

Nguyễn Minh

.