Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/dieu-tra-truy-bat-nhanh-3-doi-tuong-nghien-ma-tuy-cuop-taxi-670985/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/dieu-tra-truy-bat-nhanh-3-doi-tuong-nghien-ma-tuy-cuop-taxi-670985/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều tra, truy bắt nhanh 3 đối tượng nghiện ma túy cướp taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/04/2016, 16:23 [GMT+7]

Điều tra, truy bắt nhanh 3 đối tượng nghiện ma túy cướp taxi

(Congannghean.vn)-Vào tối 05/4/2016, Cơ quan Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã điều tra, truy bắt nhanh 03 đối tượng nghiện ma túy gây ra vụ cướp xe taxi chỉ sau hơn một giờ xảy ra vụ án.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 05/4 anh Nguyễn Văn Tịnh (sinh năm 1969), trú quán xã Hưng Đông, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tài xế xe taxi Mai Linh, BKS 37A – 18239 nhận chở ba thanh niên từ thành phố Vinh (Nghệ An) đi Hà Tĩnh. Khi xe đi đến đoạn đường quốc lộ 8, thuộc huyện Đức Thọ thì các đối tượng yêu cầu tài xế rẽ vào xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, khi xe đi được một đoạn thì các đối tượng yêu cầu dừng xe, bất ngờ một đối tượng ghì dao vào cổ, khống chế anh Tịnh, các đối tượng còn lại lục soát lấy đi 700.000đ và 3 điện thoại di động trị giá khoảng 5 triệu đồng. Khi bị cướp thì anh Tịnh đã cố gắng mở cữa chạy ra ngoài, nhưng bị một đối tượng ghì dao làm anh bị thương ở má bên phải. Sau khi lấy hết tài sản trong người anh Tịnh, các đối tượng đã dùng dao cắt đứt hệ thống liên lạc của xe taxi với trung tâm điều hành và bỏ đi.

3 đối tượng bị bắt giữ
3 đối tượng bị bắt giữ

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang đã tổ chức lực lượng chia làm nhiều mũi tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng. Sau khi làm việc với người bị hại, bước đầu đã khoanh vùng được các đối tượng; đến khoảng 20 giờ cùng ngày trong quá trình truy bắt tổ công tác Công an huyện đã phát hiện 3 đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang tụ tập ở một quán ăn bên đường thuộc thôn 1, xã Ân Phú; các trinh sát đã bí mật đưa người bị hại đến nhận diện các đối tượng và xác định đúng các đối tượng đã gây ra vụ cướp, thì lập tức ập vào bắt giữ các đối tượng, khi phát hiện lực lượng Công an các đối tượng đã dùng dao, gậy gộc chống trả quyết liệt, làm một số chiến sỹ bị thương nhẹ. Với tinh thần mưu trí, dũng cảm lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng bắt giữ được 3 đối tượng.

Qua điều tra ban đầu lực lượng Công an đã xác minh được danh tính 3 đối tượng gây ra vụ cướp trên gồm: Lê Đức Công (sinh năm 1995) trú quán Phường Đông Vĩnh, thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Phạm Cương Quyết (sinh năm 1997), trú quán thôn 9, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Anh Dũng (sinh năm 1997), trú quán xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, các đối tượng đều khai nhận do ham chơi, không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy nặng nên đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.           

.

Sỹ Quý - Huy Chương

.