Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nam-sinh-vien-trom-tai-san-cua-giao-vien-670762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nam-sinh-vien-trom-tai-san-cua-giao-vien-670762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam sinh viên trộm tài sản của giáo viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/04/2016, 14:44 [GMT+7]

Nam sinh viên trộm tài sản của giáo viên

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian điều tra, xác minh, đến ngày 30/3, Công an phường Lê Mao, TP Vinh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Bá Niên (SN 1995) trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, sinh viên Trường Đại học Vinh về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hoàng Bá Niên
Đối tượng Hoàng Bá Niên

Từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, đối tượng này lại tiếp tục sa chân vào con đường phạm pháp. Theo đó, lợi dụng sơ hở, Niên đã đột nhập vào trường học, lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động của giáo viên rồi đem đi cất giấu để chờ thời cơ tiêu thụ.

Sáng 25/3, Công an phường Lê Mao nhận được đơn trình báo của chị Văn Thị Phương (SN 1970), giáo viên Trường THPT chuyên Đại học Vinh (địa chỉ tại khối 16 phường Trường Thi, TP Vinh) với nội dung: Chiều 24/3, chị chấm thi tại Trường, trong giờ giải lao có đi ra phía hành lang nói chuyện với các thầy cô khác.

Lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập vào phòng, lấy trộm chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6 plus trị giá khoảng 17 triệu đồng của chị. Nhờ hệ thống định vị Icloud trong điện thoại, vào tối 24/3, chiếc điện thoại của chị phát tín hiệu tại số 119 đường Ngư Hải, phường Lê Mao, TP Vinh nên chị đã nhanh chóng đến Công an phường Lê Mao trình báo vụ việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Ban chỉ huy Công an phường Lê Mao đã cử một tổ công tác gồm 3 đồng chí, do Thiếu úy Trần Đình Quảng làm Tổ trưởng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Dựa vào lời khai của bị hại cũng như qua hệ thống định vị của chiếc điện thoại nói trên, tổ công tác xác định địa chỉ trên là 1 cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Theo trình bày của chủ cửa hàng, vào tối 24/3, có một nam thanh niên khoảng 21 - 22 tuổi đến cửa hàng để nhờ bẻ khóa mật mã Icloud, tuy nhiên, do việc không thành nên nam thanh niên trên đã cầm điện thoại trở về.

Từ thông tin trên, tổ công tác đã nhanh chóng tiến hành soát xét, dựng lên mô hình đối tượng nghi vấn trên toàn địa bàn TP Vinh. Sau vài ngày kiên trì điều tra, xác minh, đến ngày 30/3, tổ công tác xác định thủ phạm trong vụ việc trên là Hoàng Bá Niên (SN 1995) trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Qua nghiên cứu hồ sơ đối tượng được biết, vào tháng 4/2013, Hoàng Bá Niên có một tiền án về tội cướp giật tài sản và bị TAND TP Vinh xử phạt 24 tháng tù treo cùng 48 tháng thử thách. Tuy nhiên, đang trong thời gian thử thách, hắn lại tiếp tục phạm tội. Điều đáng nói, hiện Niên là sinh viên năm 3 khoa Lịch sử của Trường Đại học Vinh.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến chiều 30/3, Công an phường Lê Mao đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Bá Niên, sau đó đưa đến trụ sở Công an phường để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, ban đầu Niên tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ thu thập được cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của CBCS Công an phường Lê Mao, sau nhiều giờ đấu tranh, Hoàng Bá Niên đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Theo lời khai của Niên, vào khoảng 16 giờ ngày 24/3, Niên được một người em họ nhờ vào Trường THPT chuyên Đại học Vinh lấy hộ kết quả bài thi thử. Niên đồng ý và đi xe máy từ nhà đến trường. Trong quá trình tìm kiếm bài thi, Niên phát hiện một chiếc điện thoại di động Iphone 6 Plus để ở gần cửa sổ đổ chuông nhưng không có người đến nghe máy. Lòng tham trỗi dậy, Niên đã nhanh tay “cuỗm” chiếc điện thoại, sau đó đem đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài.

Theo đó, đối tượng không vội vàng “cuỗm” chiếc điện thoại mà dời về phía bàn học. Sau khi lấy được kết quả bài thi cho người em họ, Niên mới cầm chiếc điện thoại kẹp vào bài thi rồi mang về nhà cất giấu.

Đến tối cùng ngày, hắn đưa “chiến lợi phẩm” đến cửa hàng số 119 đường Ngư Hải, phường Lê Mao để bẻ khóa. Do việc không thành, Niên mang điện thoại về nhà cất giấu. Vài ngày sau, hắn đưa điện thoại sang huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh gửi ở nhà bà ngoại, chờ thời cơ thích hợp để tiêu thụ.

Hiện, Công an phường Lê Mao đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cho Công an TP Vinh xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời tịch thu tang vật để trả lại cho bị hại.

.

Hằng Nga

.