Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nu-quai-lua-dao-tai-xe-taxi-sa-luoi-670758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nu-quai-lua-dao-tai-xe-taxi-sa-luoi-670758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' lừa đảo tài xế taxi sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/04/2016, 14:29 [GMT+7]

'Nữ quái' lừa đảo tài xế taxi sa lưới

(Congannghean.vn)-Đánh vào lòng trắc ẩn của những người làm nghề lái xe taxi, người phụ nữ này bế con nhỏ, chọn những ngôi nhà khang trang, giàu có để “điều” taxi đến đón. Sau khi chở vào bệnh viện, lấy lý do mượn tiền thanh toán viện phí, thị đã vay tiền các tài xế, sau đó tìm cách “cao chạy xa bay”.

Võ Thị Phúc tại cơ quan Công an
Võ Thị Phúc tại cơ quan Công an

Chiêu thức lừa đảo mới

Liên quan đến việc hàng loạt tài xế taxi trên địa bàn TP Vinh bị một người phụ nữ bế con lừa đảo chiếm đoạt tiền, ngày 3/4, Trung tá Nguyễn Lâm Huệ, Trưởng Công an phường Trường Thi, TP Vinh cho biết: Công an phường đã bắt giữ Võ Thị Phúc (36 tuổi) trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo nói trên.

Trước đó, vào trung tuần tháng 3/2016, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có một người phụ nữ bế con nhỏ, chuyên vay tiền các tài xế taxi trên địa bàn TP Vinh để đóng viện phí, sau đó tìm cách bỏ trốn.

Cụ thể, ngày 16/3, tài khoản facebook có tên “Oẳn Ỉn” có đăng tải nội dung: “Mấy ngày hôm nay, có một ả một tay ôm con nhỏ, một tay cầm phong bì, đến trước cửa nhà của ai đó rồi hỏi: "Số nhà này là số bao nhiêu, cho em ngồi nhờ để chờ taxi". Khi ngồi trên xe thì nói với tài xế chở xuống Bệnh viện Ung Bướu để thanh toán tiền viện phí cho người nhà, đồng thời yêu cầu tài xế chờ phía trước để chở về theo dạng khứ hồi.

Tiếp đó, người này có động tác đưa phong bì ra đếm tiền rồi nói thiếu khoảng 1 triệu đồng và hỏi mượn luôn tài xế để vào viện thanh toán. Sau khi vay được tiền, người này vào bên trong rồi biến mất, tài xế sau khi chờ mãi không thấy, hốt hoảng quay lại địa chỉ đón khách ban đầu mới tá hỏa khi phát hiện mình đã bị ăn quả lừa”.

Sau khi nội dung trên được đăng tải, đã có nhiều người vào bình luận, xác nhận. Facebook “Trịnh Hằng” cho biết thêm, “nữ quái” này gọi điện đến hãng taxi “xin” xe đến đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó đề nghị chở đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bảo thanh toán viện phí cho mẹ chồng để đưa ra Hà Nội cấp cứu.

Lúc này, anh Hằng có sự cảnh giác nhưng lại động lòng trắc ẩn khi người này nói rằng: “Vì có con nhỏ nên đi lại nhiều tội con”. Vì vậy, anh này đã cho vay 700.000 đồng nhưng đi theo vào tận phòng bệnh. Khi đi đến cầu thang tầng 2, người phụ nữ này nghe điện thoại và bảo anh Hằng ra cầu thang xách đồ hộ bố chồng. Đến lúc anh Hằng quay ra, thị đã bồng con biến mất.

Kèm theo thông tin, anh Hằng còn đưa ra hình ảnh một người phụ nữ bế con, ngồi chờ taxi trước ngôi nhà cao tầng mà anh kịp chụp lại trước khi chở chị này vào bệnh viện. Theo thông tin các tài xế taxi cung cấp, người phụ nữ này thực hiện rất nhiều vụ lừa đảo nhưng không sử dụng sim rác mà chủ yếu dùng 2 số điện thoại là 09867976xx và 09493816xx để “điều” tài xế taxi.

Sa lưới

Cũng thời gian này, Công an các phường Trường Thi và Hưng Bình, TP Vinh liên tiếp nhận được tin trình báo của các tài xế taxi ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về việc bị một người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tiền cũng với hình thức “mượn tiền để trả viện phí rồi trốn khỏi bệnh viện”.

Đơn cử, ngày 28/3, anh Lê Hoàng Nhơn (42 tuổi), tài xế taxi của hãng Lạc Hồng trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đến trụ sở Công an phường Trường Thi, TP Vinh trình báo: Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 27/3, anh nhận được lệnh của hãng đến đón một phụ nữ trên đường Lê Hồng Phong, TP Vinh. Người phụ nữ này đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để đưa người thân về quê ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

“Khi tôi đến địa chỉ đón thì thấy người phụ nữ này khóa cửa bên ngoài. Sau khi vào bệnh viện, người này nói cho mượn “nóng” 700.000 đồng vì thiếu tiền đóng viện phí nhưng tôi chỉ có 500.000 đồng trong ví. Vì tin tưởng nên tôi đã cho người này mượn”.

Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ này gọi điện thoại cho ông Nhơn nói rằng: Vì bận làm thủ tục nộp viện phí nên nhờ ông Nhơn quay trở lại nhà trên đường Lê Hồng Phong để lấy tiền. “Tôi lái xe quay lại địa chỉ nói trên thì người dân ở đó nói không có người phụ nữ nào sống trong ngôi nhà trên như đặc điểm tôi mô tả, khi gọi điện lại cho người phụ nữ đó thì mất liên lạc. Lúc này tôi mới biết mình bị lừa”, ông Nhơn kể lại.

Trước đó, ngày 3/3, anh Lê Khánh Thảo, cũng là tài xế của hãng taxi Lạc Hồng nhận lệnh của hãng đến đón một phụ nữ trên đường Lê Hồng Phong đến Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình. Tại đây, anh Thảo đã bị “nữ quái” lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 900.000 đồng cũng với thủ đoạn tương tự, rồi biến mất sau khi vào trong bệnh viện.

Xác định các vụ việc nói trên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công an phường Trường Thi đã lên kế hoạch đón lõng, vây bắt đối tượng. Đến tối 30/3, nhận được tin báo của tài xế taxi về việc đối tượng tình nghi xuất hiện và đang giở chiêu bài cũ để chiếm đoạt tiền, Công an phường Trường Thi đã lập tức cử một tổ công tác đến hiện trường, yêu cầu đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại đây, danh tính đối tượng được xác định là Võ Thị Phúc (36 tuổi) trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Qua đấu tranh bước đầu, Phúc đã thừa nhận hành vi mượn tiền rồi chiếm đoạt của các tài xế taxi.

Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Công an TP Vinh xử lý theo thẩm quyền.

.

Thiện Thành

.