Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-dot-chay-xe-giuong-nam-671162/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-dot-chay-xe-giuong-nam-671162/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng đốt cháy xe giường nằm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/04/2016, 14:14 [GMT+7]

Bắt đối tượng đốt cháy xe giường nằm

(Congannghean.vn)-Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó Trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Tiến Hùng (SN 1966) trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà về hành vi hủy hoại tài sản.

Đối tượng Lê Tiến Hùng
Đối tượng Lê Tiến Hùng

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 27/3, chiếc xe khách giường nằm BKS 51B - 069.32 của nhà xe Quang Vinh, chủ xe là anh Huỳnh Ngọc Hải (SN 1966) trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh bỗng nhiên bốc cháy dữ dội khi đang đậu phía ngoài cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Phát hiện cháy, người dân cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành chữa cháy, nhưng do ngọn lửa lan nhanh, trên xe lại có nhiều vật liệu dễ cháy nên sau vụ cháy, chiếc xe chỉ còn trơ lại bộ khung.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Công an huyện Lộc Hà và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Với những tài liệu thu thập được, lực lượng chức năng nhận định, đây là vụ đốt xe. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng gây ra vụ cháy nói trên là Lê Tiến Hùng (SN 1966) trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này. Tuy nhiên, ngay sau khi gây ra vụ việc, đối tượng này đã nhanh chân bỏ trốn.

Vì vậy, lực lượng chức năng đã tiến hành truy xét “nóng” đối tượng và đến ngày 31/3 bắt giữ Lê Tiến Hùng khi hắn đang lẩn trốn tại khu vực đèo Lý Hòa, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Sau đó, đối tượng đã được di lý về Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, trước đó, Lê Tiến Hùng có đi nhờ xe của anh Huỳnh Ngọc Hải từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Tĩnh. Sau đó, cả hai uống rượu với nhau tại một quán thuộc khu vực cảng cá Thạch Kim. Trong bữa rượu, hai bên có lời qua tiếng lại và mâu thuẫn về việc thanh toán tiền.

Hùng dọa đốt xe nhưng anh Hải không tin và còn lớn tiếng thách thức. Thấy vậy, Hùng cầm bật lửa châm vào chăn trên xe nhưng không cháy. Thấy vậy, anh Hải nói: “Không dám thì đừng làm”. Sẵn có hơi men trong người, Hùng đã chạy ra mua xăng, sau đó đổ vào xe rồi châm lửa đốt. Trong phút chốc, chiếc xe cháy trơ khung nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Gây án xong, Lê Tiến Hùng gọi taxi lên TP Hà Tĩnh rồi ngủ qua đêm tại đây. Ngày hôm sau, Hùng bắt xe vào tỉnh Quảng Bình, nhưng đang trong quá trình lẩn trốn thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Lê Tiến Hùng theo quy định của pháp luật.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.