Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/can-lam-ro-xu-ly-nghiem-hanh-vi-danh-nguoi-cuong-doat-tai-san-tren-xe-khach-652190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/can-lam-ro-xu-ly-nghiem-hanh-vi-danh-nguoi-cuong-doat-tai-san-tren-xe-khach-652190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ, xử lý nghiêm hành vi đánh người, cưỡng đoạt tài sản trên xe khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/12/2015, 08:38 [GMT+7]

Cần làm rõ, xử lý nghiêm hành vi đánh người, cưỡng đoạt tài sản trên xe khách

(Congannghean.vn)-Chiếc xe ôtô khách đang vận chuyển gần 30 hành khách từ Lào về Việt Nam, khi đi đến trạm kiểm soát cổng B Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh thì bị một nhóm thanh niên gồm 5 đối tượng lên xe quấy rối, chửi bới, đánh đấm nhà xe và một số hành khách. Chỉ đến khi buộc nhà xe đưa tiền và giấy thông hành xe thì các đối tượng mới bỏ đi…

Mới đây, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An nhận được đơn phản ánh của anh Đàm Quang Trung (SN 1970) trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - chủ nhà xe Trung Quyền chạy tuyến Yên Thành - Viêng Chăn (Lào).

Theo đơn trình bày của anh Trung, vào ngày 5/12/2015, chiếc xe khách BKS UN9321 do anh Nguyễn Trung Nhớ điều khiển, phụ xe là các anh Đàm Quang Trinh, Đàm Quang Trọng và Nguyễn Văn Quân chở gần 30 hành khách đều là người Nghệ An đi làm ăn ở Lào về Việt Nam.

Khi xe chạy đến địa phận thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thì bị một số đối tượng nam thanh niên chặn xe, quấy rối, cố tình không cho xe di chuyển. Chỉ khi nhà xe gọi điện báo Công an thì các đối tượng mới tạm thời giải tán để chiếc xe tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này vẫn chưa từ bỏ ý định gây sự. Chúng tìm cách bám sau chiếc xe, chạy lên phía trước với mục đích ngáng đường.

Trạm kiểm soát cổng B Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo - nơi xảy ra sự việc
Trạm kiểm soát cổng B Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo - nơi xảy ra sự việc

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5/12, khi xe chạy đến Trạm kiểm soát cổng B Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), nhóm đối tượng này nhảy lên xe chửi bới, đánh đấm lái xe, phụ xe và một số hành khách, khiến mọi người hết sức hoang mang, lo sợ. Anh Đặng Văn Ngọc (SN 1993) trú tại xã Đô Thành cho biết: “Khi lên xe, chúng dùng đèn pin đánh nhà xe và những hành khách nằm ở giường tầng 2, kể cả phụ nữ. Một số hành khách lo sợ đã gọi điện thoại cho người nhà đến đón hoặc lên xe khách khác để về nhà…”.

Theo anh Trung, yêu sách của nhóm đối tượng này là nhà xe phải đưa tiền thì chúng mới để xe đi. Tuy nhiên, anh Trung khẳng định, trước đó giữa anh và các đối tượng trên không hề nợ nần nhau. “Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chúng tôi đã phải đưa cho bọn chúng 5 triệu đồng và giấy thông hành xe theo yêu cầu. Sau đó, bọn chúng mới xuống xe rồi bỏ đi. Đây rõ ràng là một hành vi chấn cướp tài sản trắng trợn, không chỉ chúng tôi mà nhiều hành khách đi xe cũng rất bức xúc”, anh Trung cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Anh Đức, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng cổng B Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi không trực ở đơn vị, nhưng sau đó có nghe anh em báo cáo lại. Sự việc xảy ra tại cổng B đúng như phản ánh, nhóm đối tượng gây rối đều là những thanh niên mới lớn thường trú trên địa bàn”.

Nhà xe Trung Quyền phản ánh sự việc với Báo Công an Nghệ An
Nhà xe Trung Quyền phản ánh sự việc với Báo Công an Nghệ An

Một cán bộ điều tra Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của nhà xe, chúng tôi đã vào cuộc điều tra, xác minh sự việc. Theo đó, sự việc xảy ra đúng như nhà xe đã phản ánh. Bước đầu, chúng tôi đã triệu tập các đối tượng lên làm việc và mang theo tiền, giấy tờ xe trả lại cho bị hại. Đây là vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, tuy nhiên để có kết luận chính thức thì cần phải tiếp tục điều tra, xác minh”.

Trao đổi với phóng viên, anh Đàm Quang Trung cho biết thêm: “Sau khi xảy ra sự việc, nhà xe đã báo cơ quan Công an nhưng các đối tượng vẫn tỏ ra nghênh ngang, có lời lẽ thách thức và hăm dọa nhà xe. Chúng tôi mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng”.

Qua tìm hiểu, xác minh ban đầu cho thấy, sự việc nhà xe Trung Quyền phản ánh là có cơ sở. Tuy nhiên, có hay không những mâu thuẫn cá nhân hay việc cưỡng đoạt tài sản, đánh nhà xe và hành khách thì cần phải chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

.

Nhóm P.V

.