Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-doi-tuong-chan-cac-lai-xe-de-cuong-doat-tai-san-634073/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-doi-tuong-chan-cac-lai-xe-de-cuong-doat-tai-san-634073/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chặn các lái xe để cưỡng đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/09/2015, 17:20 [GMT+7]

Bắt đối tượng chặn các lái xe để cưỡng đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu vừa phá Chuyên án 815C, bắt đối tượng Đậu Cao Sơn (SN 1971) trú tại xóm chợ Đình, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu: Từ đầu tháng 8/2015, đơn vị nhận được rất nhiều đơn trình báo của tài xế các xe chở cá cho nhà máy SuXi Việt Trung tại xã Diễn Hồng về việc, họ bị một đối tượng đe doạ, bắt đóng tiền “phí” mỗi khi xe chạy qua tuyến đường từ xã Diễn Mỹ sang xã Diễn Hồng.

Đối tượng Đậu Cao Sơn
Đối tượng Đậu Cao Sơn

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của các lái xe và chủ xe, Công an huyện đã cử các trinh sát vào cuộc, tiến hành thu thập thông tin và chứng cứ phạm tội của đối tượng trên. Từ tài liệu cũng như thông tin mà các lái xe cung cấp cho thấy, Đậu Cao Sơn chính là kẻ đã trực tiếp đe doạ, bắt các nhà xe phải đóng tiền “phí” mỗi lần đi qua là 100.000 đồng/xe. Vào ngày 15/8/2015, Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án mang bí số 815C để đấu tranh, bắt giữ đối tượng này.

Qua một thời gian điều tra, theo dõi hoạt động của đối tượng tại đường liên xã, đoạn đầu đường Diễn Mỹ sang xã Diễn Hồng qua cầu Kim Đu, Ban chuyên án đã nắm được quy luật hoạt động của đối tượng. Sơn lấy lý do các xe chở cá khi chạy qua đoạn đường trên thường làm rơi rớt nước có mùi hôi nên đã lấy xe máy của mình đuổi theo, yêu cầu các xe này dừng lại và đe dọa: Nếu các xe chạy qua đoạn đường này không nộp cho hắn 100.000 đồng/lần/xe thì hắn sẽ báo cho các lực lượng chức năng tiến hành xử lý. Vì sợ đối tượng này đánh đập nên các lái xe đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Vào khoảng 14 giờ ngày 22/8, tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an huyện Diễn Châu do Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh làm Đội trưởng và 3 trinh sát theo dõi mọi hoạt động của Sơn thì phát hiện đối tượng đang điều khiển xe máy của mình đuổi theo xe ôtô chở cá, yêu cầu dừng lại để đòi tiền. Ngay sau đó, các trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng và đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Đậu Cao Sơn đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Trung bình mỗi ngày, chỉ có 1 - 2 xe chạy qua tuyến đường trên và với mỗi xe, Sơn yêu cầu nộp 100.000 đồng rồi mới cho đi. Số tiền thu được, Sơn dùng để ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Cao Loan

.