Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/vua-ra-tu-da-cuong-doat-tien-de-hut-chich-628585/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/vua-ra-tu-da-cuong-doat-tien-de-hut-chich-628585/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa ra tù đã cưỡng đoạt tiền để hút chích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/08/2015, 10:39 [GMT+7]

Vừa ra tù đã cưỡng đoạt tiền để hút chích

(Congannghean.vn)-Thái Anh Tài (SN 1978) trú tại khối 6, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương là đối tượng ăn chơi lêu lổng, nghiện ma tuý nặng. Y đã từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Vừa mãn hạn tù chưa được bao lâu, không còn một xu dính túi, hắn nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền của người dân để tiêu xài, tiêm chích ma tuý.

Công an huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, ngày 22/7/2015, đơn vị nhận được tin báo của bị hại là bà Nguyễn Thị Loan (71 tuổi) trú tại xóm 6, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Bà và con trai mở ki-ốt kinh doanh trên địa bàn khối 7, thị trấn Đô Lương. Thời gian gần đây có đối tượng thường xuyên đến ki-ốt, đe dọa rồi xin tiền, thậm chí còn tự động mở hộp tiền ra lấy.

Cụ thể, ngày 13/7/2015, đối tượng đến và cố tình ngồi lì trong ki-ốt, không cho bà Loan đóng cửa để về. Hắn xin 300.000 đồng. Cực chẳng đã, bà Loan mở tủ lấy hết số tiền lẻ trong hộp đưa cho hắn, rồi phải đưa thêm cho hắn 70.000 đồng.

Khi ra về, đối tượng còn buông lời thách thức, đe doạ, nếu không đưa tiền, hắn sẽ phá nát ki-ốt của con trai bà. Chưa dừng lại tại đó, ngày 16/7/2015, hắn cầm trên tay con dao gọt hoa quả, đến ki-ốt của bà Loan đe doạ và xin tiền để trả tiền nước. Sự việc trên khiến những người kinh doanh tại đây rất hoang mang, lo lắng.

Đối tượng Thái Anh Tài
Đối tượng Thái Anh Tài

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Đô Lương, các trinh sát được triển khai xuống địa bàn. Sau khi nắm tình hình, củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, với sự nhận diện của bị hại, Công an huyện Đô Lương đã xác định đối tượng có hành vi trên.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lực lượng trinh sát gặp phải không ít khó khăn khi đối tượng sống lang thang, thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, ngày 27/7/2015, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đô Lương đã bắt giữ Thái Anh Tài (SN 1978) trú tại khối 6, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương khi hắn đang trở về nhà bố mẹ đẻ.

Tại cơ quan điều tra, Tài đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình Tài thuộc diện có điều kiện nên từ nhỏ hắn đã được nuông chiều. Lớn lên, hắn theo đám bạn tụ tập lêu lổng, ăn chơi rồi dính vào ma tuý. Tài từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Vừa mãn hạn tù trở về, hắn không tu chí làm ăn mà nghiện ma tuý ngày càng nặng. Không có tiền tiêu xài, hắn nảy sinh ý định đi cưỡng đoạt tiền các hộ kinh doanh gần đó.

Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Anh Tài về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
                

.

Phan Tuyết

.