Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nhat-xam-bien-nha-thanh-tu-diem-ma-tuy-672825/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/nhat-xam-bien-nha-thanh-tu-diem-ma-tuy-672825/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nhật xăm' biến nhà thành tụ điểm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/04/2016, 09:58 [GMT+7]

'Nhật xăm' biến nhà thành tụ điểm ma túy

(Congannghean.vn)-Từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, sau khi ra tù, Dương Hồng Nhật (SN 1986) trú tại khối 14, phường Lê Lợi, TP Vinh lại tiếp tục phạm tội. Hắn biến nhà riêng của mình thành địa điểm mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy trái phép cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận. Sau một thời gian điều tra, theo dõi, đến tối 8/4, Nhật đã bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ.

Đối tượng Dương Hồng Nhật
Đối tượng Dương Hồng Nhật

Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn cùng sự phản ánh của nhân dân, Công an phường Lê Lợi phát hiện, kể từ khi Dương Hồng Nhật (tên thường gọi là Nhật xăm) - đối tượng nghiện lâu năm, trở về địa phương sau thời gian chấp hành án phạt tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy từ tháng 2/2014 đến nay, các con nghiện ngày đêm lui tới nhà Nhật với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tình trạng trên ảnh hưởng tới tình hình ANTT trên địa bàn, khiến nhân dân vô cùng bức xúc.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an phường Lê Lợi đã cử các trinh sát bí mật theo dõi, nắm bắt mọi di biến động của các đối tượng. Qua đó phát hiện Nhật thường xuyên đi khỏi địa phương và tụ tập với nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy ở ngoài địa bàn.

Đặc biệt, từ tháng 6/2015 đến nay, Nhật không ở cùng bố mẹ đẻ tại đường Trường Chinh, TP Vinh mà cùng vợ và 2 đứa con nhỏ chuyển ra ở riêng tại số nhà 17A, ngách 2, ngõ 278, đường Trường Chinh thuộc khối 14, phường Lê Lợi. Kể từ đó đến nay, trong nhà của Nhật có nhiều đối tượng lạ mặt tụ tập thâu đêm suốt sáng. Nhật lắp đặt 2 camera để tiện cho việc giám sát, theo dõi.

Đáng chú ý, mặc dù cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định song có biểu hiện bất minh về kinh tế, sở hữu nhiều tài sản và vật dụng có giá trị. Kiên trì theo dõi và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Nhật có biểu hiện mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận.

Xác định đây là điểm mua bán trái phép chất ma túy hết sức phức tạp, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, Công an phường Lê Lợi đã xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Vinh, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp để bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn vì chưa thu thập được đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng.

Đang trong quá trình điều tra thì vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 8/4, Công an phường nhận được nguồn tin báo của nhân dân về việc có 2 nhóm thanh niên với khoảng trên 20 đối tượng đang tập trung tại nhà riêng của Dương Hồng Nhật, mang theo dao và kiếm, chuẩn bị đánh chém nhau vì mâu thuẫn.

  Nhóm đối tượng bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ
Nhóm đối tượng bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ

Nhận định đây là thời cơ thuận lợi để tiến hành khám xét nhà ở đối tượng, qua đó củng cố tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm pháp của Dương Hồng Nhật, khoảng 22 giờ 40 phút cùng ngày, lãnh đạo Công an phường cử 1 tổ công tác phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố phường cùng các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh nhanh chóng có mặt tại nhà riêng của Nhật. Tuy nhiên, khi tổ công tác có mặt tại hiện trường, các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát.

Lực lượng Công an đã bắt giữ 7 đối tượng gồm: Dương Hồng Nhật (SN 1986) trú tại khối 14, phường Lê Lợi; Nguyễn Công Quý (SN 1983) trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao; Nguyễn Thanh Phú (SN 1995) trú tại xóm 4 Mỹ Hạ, xã Hưng Lộc; Nguyễn Văn Duy (SN 1992) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1992) cùng trú tại xóm 2, xã Nghi Ân, cùng TP Vinh; Hoàng Xuân Nam (SN 1988) trú tại xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Minh Thái (SN 1988) trú tại phường Nghĩa Thành, TX Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Qua khám xét nhà ở của Dương Hồng Nhật, tổ công tác thu giữ 8 dao, kiếm các loại. Tại tầng 2 của nhà Nhật, tịch thu thêm 1 gói ni lông bên trong chứa cần sa có trọng lượng 950 gam, được cất giấu dưới gầm giường.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, các đối tượng này đều đang trong tình trạng ngáo đá và có thái độ bất hợp tác với cơ quan Công an. Tuy nhiên, sau một quá trình kiên trì đấu tranh, cuối cùng chúng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 8/4, 6 đối tượng Quý, Nam, Thái, Phú, Duy và Hùng có mặt tại nhà Nhật để sử dụng ma túy đá. Cũng theo lời khai của Phú, Duy và Hùng, số dao, kiếm trên là của 3 đối tượng này, được chúng cất giữ trong nhà Nhật. Riêng đối tượng Dương Hồng Nhật bước đầu khai nhận, hắn mua số cần sa trên với giá 2 triệu đồng để sử dụng.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã lập hồ sơ xử lý hành chính các đối tượng Quý, Nam, Thái, Phú, Duy, Hùng vì liên quan đến các hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí thô sơ trái phép; đồng thời, hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Dương Hồng Nhật cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hằng Nga

.