Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-diem-nong-ban-le-ma-tuy-672278/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-diem-nong-ban-le-ma-tuy-672278/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa 'điểm nóng' bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/04/2016, 08:15 [GMT+7]

Triệt xóa 'điểm nóng' bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Trí (SN 1957) trú tại xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 Đối tượng Nguyễn Văn Trí
Đối tượng Nguyễn Văn Trí

Thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân xã Thanh Long và một số địa bàn lân cận về việc, đối tượng Nguyễn Văn Trí có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và gây bức xúc trong nhân dân.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện nhận thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở. Trước tình hình đó, đồng chí Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy lập án đấu tranh, triệt xóa tụ điểm phức tạp này.

Theo đó, Chuyên án mang bí số 0416MT nhanh chóng được thành lập, do đồng chí Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban và các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm tham gia phá án.

Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Hùng cho biết: Cũng như nhiều đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy khác, Nguyễn Văn Trí hết sức tinh vi, ma mãnh trong quá trình giao, nhận “hàng” nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.

Đặc biệt, hắn chỉ cung cấp ma túy cho những đối tượng quen biết, tuyệt đối không giao dịch, mua bán với người lạ. Mặt khác, địa điểm giao “hàng” thường xuyên thay đổi, tiền và hàng không giao cùng một lúc… Do vậy, công tác tiếp cận đối tượng gặp không ít khó khăn.

Đang trong quá trình điều tra thì ngày 8/4, Ban chuyên án nhận được thông tin, hiện tên Trí đang chuẩn bị thực hiện giao dịch ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã chỉ đạo các trinh sát mật phục, bắt quả tang ngay khi đối tượng xuất hiện.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, khi phát hiện tên Trí xuất hiện, các trinh sát ập tới, nhanh chóng quật ngã đối tượng khiến hắn không kịp trở tay. Khai thác “nóng” đối tượng, Công an huyện Thanh Chương tiếp tục bắt giữ thêm Phạm Văn Hải (SN 1971) trú tại thôn Liên Kỳ, xã Võ Liệt và Trần Văn Toàn (SN 1967) trú tại xóm 4, xã Thanh Long, cùng huyện Thanh Chương cũng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 1,245 g hêrôin, 1,535 g ma túy đá, 1 cân tiểu ly điện tử, 1 cây đao và 1 lưỡi lê.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Trí là một “đầu mối” chuyên cung cấp hêrôin và ma túy đá cho các đối tượng ở huyện Thanh Chương và các địa bàn phụ cận. Với sự lọc lõi của mình, Trí còn hướng dẫn các đối tượng khác các chiêu thức nhằm đối phó với lực lượng Công an khi cần thiết.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Đức Thắng

.