Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/say-ruou-co-tinh-giet-vo-va-ngoi-tu-671832/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/say-ruou-co-tinh-giet-vo-va-ngoi-tu-671832/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Say rượu, cố tình giết vợ, và... ngồi tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/04/2016, 15:01 [GMT+7]

Say rượu, cố tình giết vợ, và... ngồi tù

(Congannghean.vn)-Tòa án nhân dân tỉnh vừa tiến hành xét xử vụ án giết người. Trong đó bị cáo là Thái Doãn Hoàn (SN 1972) trú tại xóm 2, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành; bị hại là chị Nguyễn Thị Hải, vợ Hoàn. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19/12/2015, người dân xóm 2, xã Lăng Thành nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị Nguyễn Thị Hải. Khi người dân chạy đến thì vô cùng hốt hoảng khi thấy chị Hải đang vật vã, máu từ cổ tuôn ra xối xả. Ngay lúc đó, người thân và hàng xóm láng giềng đã tiến hành sơ cứu rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhờ đó chị Hải đã may mắn thoát chết.

Sự việc sau đó được báo lên chính quyền và cơ quan Công an. Qua điều tra, thu thập thông tin, cơ quan Công an xác định nghi can gây ra vụ án là Thái Doãn Hoàn, chồng của nạn nhân. Ngay sau đó, Thái Doãn Hoàn đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bị cáo Thái Doãn Hoàn bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội giết người
Bị cáo Thái Doãn Hoàn bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội giết người

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thái Doãn Hoàn đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khai nhận, vào tối 19/12, sau cuộc nhậu buổi chiều, Hoàn bắt xe vào đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm thợ xây.

Tuy nhiên, khi xe chạy đến địa phận xã Hợp Thành (các nhà khoảng 15 km), sực nhớ túi thuốc Tây của một người bạn gửi lại để trong cốp xe máy ở nhà, Hoàn xin xuống xe về nhà lấy thuốc, còn đồ đạc vẫn để trên xe, khi nào xe đến nơi thì Hoàn sẽ gọi điện cho người ra lấy. Trở về nhà, Hoàn vấp phải sự thờ ơ, lạnh nhạt của vợ nên tỏ ra hết sức bực bội, ấm ức.

Do có hơi men trong người nên khi lên giường nằm ngủ, Hoàn suy nghĩ miên man rồi liên tưởng đến chuyện mâu thuẫn với người anh em bên vợ trước đây. Hoàn nghĩ rằng, chuyện vợ chồng lục đục là do có sự tác động từ anh em bên vợ, cộng với thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của vợ, Hoàn càng chán nản, bức xúc. Trong lúc nghĩ quẩn, Hoàn nghĩ đến chuyện sát hại vợ cho... hả giận.

Nghĩ là làm, Hoàn liền sập cầu dao, ngắt điện trong nhà rồi lấy một con dao (loại dao gọt hoa quả) đi vào phía giường. Nhân lúc chị Hải đang ngủ, hắn dùng một tay đè lên trán, tay kia dùng dao cắt cổ vợ.

Gây án xong, tưởng chị Hải đã chết, Hoàn nói với con gái là cháu Thái Thị Hảo: “Con thay mẹ chăm em” rồi đi ra khỏi nhà… Thấy mẹ vật vã, máu chảy khắp giường nên cháu Hảo hô hoán, kêu cứu, rất may ông bác nhà ở gần đó đến kịp và cùng người dân đưa chị Hải đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng chị Hải đã có với nhau 3 người con, hai con đầu đã lớn, con út mới hơn 2 tuổi. Hai vợ chồng đều làm nông nghiệp, riêng Thái Doãn Hoàn nghiện rượu, thường xuyên chửi bới, đánh đuổi vợ con.

Đặc biệt, vào năm 2014, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Bị Hoàn đánh đuổi, chị Hải bỏ về quê ở xã Tiến Thành một thời gian. Sau đó, Hoàn lên nài nỉ vợ về nhà. Tại đây, Hoàn xảy ra xô xát với 2 người cậu bên vợ nên hai bên không đi lại với nhau. Sau sự việc đó, cứ mỗi lần vợ chồng lục đục, Hoàn lại đưa chuyện cũ ra chì chiết vợ nên mâu thuẫn gia đình thường xuyên xảy ra.

Tại phiên tòa, bị cáo Thái Doãn Hoàn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hoàn đổ lỗi cho việc mình đã uống quá nhiều rượu nên không làm chủ được hành vi của bản thân; hơn nữa, khi uống rượu về, thấy vợ không hỏi han, quan tâm nên nảy sinh ý định... giết vợ. Rất nhiều lần bị cáo bật khóc và bày tỏ sự hối hận vì hành vi mà mình đã gây ra.

Trong khi đó, bị hại là chị Nguyễn Thị Hải cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Hoàn có hành vi bạo lực với vợ. Trong cuộc sống, hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn và Hoàn đánh vợ khá nhiều lần. Những lúc như vậy, chị phải nhờ đến sự can thiệp của hàng xóm láng giềng. Do vậy, nạn nhân cũng nhiều lần khẳng định trước tòa là không xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và đề nghị tòa xử theo quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Thái Doãn Hoàn 7 năm tù, cao hơn mức án 5 - 6 năm mà đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị trước đó.

.

Đức Thắng

.