Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/giet-ban-nam-sinh-linh-an-13-nam-tu-667862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/giet-ban-nam-sinh-linh-an-13-nam-tu-667862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết bạn, nam sinh lĩnh án 13 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/03/2016, 16:05 [GMT+7]

Giết bạn, nam sinh lĩnh án 13 năm tù

(Congannghean.vn)-Sáng 21/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Quang Quyết (SN 1999), trú tại xã Thái Sơn, huyện Đô Lương về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 26/9/2015, Nguyễn Quang Quyết đi chơi về thì gặp bạn cùng làng là Lê Văn Đạt (15 tuổi). Do có mâu thuẫn từ trước nên Đạt xông đến đấm đá túi bụi vào Quyết, được mọi người can ngăn nhưng Đạt tiếp tục lấy đá ném vào người Quyết.

Bức xúc vì bị đánh, trên đường về Quyết ghé quán tạp hóa mua một con dao nhọn (loại gọt hoa quả) và điện thoại hẹn gặp Đạt tại nhà văn hóa xóm 7, xã Thái Sơn để nói chuyện. Tại đây, hai bên xảy ra xô xát, Quyết rút con dao trong túi quần đâm vào vùng ngực của Đạt, Đạt ôm bụng bỏ chạy được 50m thì gục ngã. Quyết chạy đến, dùng dao đâm tiếp vào chân của Đạt rồi bỏ về nhà, Lê Văn Đạt đã tử vong sau đó do mất máu quá nhiều. Nguyễn Văn Quyết sau đó được vận động đưa đến trụ sở công an để đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

Bị cáo Nguyễn Quang Quyết tại tòa
Bị cáo Nguyễn Quang Quyết tại tòa

Tại tòa bị cáo Quyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Quyết mang tính chất côn đồ, đây là tình tiết tăng nặng theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, khi gây án bị cáo đang ở tuổi vị thành niên, nhận thức chưa hoàn chỉnh, trong quá trình điều tra, xét xử luôn thành khẩn, ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần tổn thất cho phía bị hại nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ. Sau khi xem xét các tình tiết,HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quang Quyết 13 năm tù về tội giết người.

.

Đình Hưng