Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-tu-diem-ma-tuy-lon-nhat-tx-cua-lo-671636/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-tu-diem-ma-tuy-lon-nhat-tx-cua-lo-671636/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm ma túy lớn nhất TX Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/04/2016, 14:00 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm ma túy lớn nhất TX Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Khắc Dũng và Võ Văn Vượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sau một thời gian dài tổ chức bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận, tụ điểm bán lẻ ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TX Cửa Lò do Hoàng Khắc Dũng cầm đầu đã bị cơ quan Công an triệt xóa.

Kẻ buôn “cái chết trắng” ma mãnh

Phường Nghi Thu, TX Cửa Lò là địa bàn tập trung lượng lớn dân cư, trình độ dân trí cao, nhân dân chủ yếu làm nghề kinh doanh, buôn bán. Chính vì vậy, đời sống kinh tế trên địa bàn tương đối cao, nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp về ANTT.

 2 đối tượng Hoàng Khắc Dũng và Võ Văn Vượng tại cơ quan điều tra
2 đối tượng Hoàng Khắc Dũng và Võ Văn Vượng tại cơ quan điều tra

Từ cuối năm 2015 trở lại đây, cơ quan Công an liên tục nhận được tin báo của nhân dân về việc, tại nhà của Hoàng Khắc Dũng (SN 1979) ở khối Đông Hải, phường Nghi Thu thường xuyên có nhiều đối tượng nghiện ma túy lui tới cả đêm lẫn ngày, gây ồn ào, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Đáng chú ý, Hoàng Khắc Dũng cũng là con nghiện nặng.

Sau khi tiếp nhận các tin báo, Công an TX Cửa Lò đã tiến hành theo dõi, nắm tình hình về cách thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Hoàng Khắc Dũng có biểu hiện bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TX Cửa Lò và các xã lân cận của huyện Nghi Lộc với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Địa điểm giao dịch “hàng” là nhà riêng của hắn.

Để qua mắt cơ quan chức năng, hắn còn xây dựng hệ thống hàng rào bọc thép kiên cố, nhiều lớp và thường cử từ 3 - 5 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới. Đặc biệt, Dũng rất ít khi “ra mặt” mà giao cho đàn em trực tiếp giao “hàng”.

Việc mua bán ma túy tại nhà Dũng diễn ra công khai, trắng trợn, suốt cả ngày lẫn đêm (từ 7 giờ ngày hôm trước đến 3 giờ ngày hôm sau) và ngày càng thu hút nhiều con nghiện đến mua “hàng”. Trung bình mỗi ngày có hàng chục con nghiện lui tới đây. Tình trạng này kéo dài suốt nhiều tháng qua, gây bức xúc trong nhân dân.

Bóc gỡ tụ điểm bán lẻ ma túy lớn nhất TX Cửa Lò

Xác định đây là tụ điểm bán lẻ ma túy vô cùng phức tạp, nếu không triệt xóa kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, nhất là khi mùa du lịch đang đến gần, ngày 15/3/2016, lãnh đạo Công an TX Cửa Lò đã xác lập Chuyên án 316M do Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban và Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Phó ban.

Ban chuyên án đã huy động tối đa các điều tra viên, trinh sát viên tham gia phá án. Qua sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, Ban chuyên án nhanh chóng nắm bắt đầy đủ quy luật hoạt động của đối tượng.

Cụ thể, khoảng 1 - 2 tuần, Dũng đi mua ma túy với số lượng lớn, sau đó đem về chia nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu. Lượng ma túy hắn mua được cất ở nhiều nơi và không cố định. Hắn chỉ đưa ra một lượng “hàng” nhất định, đủ bán trong ngày và cũng không trực tiếp lộ diện mà giao cho đàn em là Võ Văn Vượng  (SN 1995) trú tại khối Hòa Đình, phường Nghi Thu, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản giao “hàng” cho “khách”.

Một số tang vật bị Công an TX Cửa Lò thu giữ
Một số tang vật bị Công an TX Cửa Lò thu giữ

Sau một thời gian điều tra, nghiên cứu, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, đến ngày 28/3, Ban chuyên án quyết định phá án, ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hoàng Khắc Dũng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp Võ Văn Vượng. Nhiệm vụ được đặt ra là đồng thời bắt giữ cả 2 đối tượng này và phải tiến hành ngoài nơi ở, đồng thời giám sát chặt chẽ nhà của Dũng để tránh việc tiêu hủy chứng cứ.

Theo đó, chiều 28/3, một tổ công tác được lệnh mật phục xung quanh nơi ở của Dũng, chờ thời cơ thích hợp để bắt giữ các đối tượng. Sau nhiều giờ theo dõi, mật phục, đến 19 giờ cùng ngày, khi cả 2 đối tượng vừa đi ra khỏi nhà khoảng vài chục mét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác lập tức ập đến khống chế, vây bắt các đối tượng.

Trong quá trình bắt giữ, chúng tìm mọi cách để chống trả hòng tẩu thoát, khiến Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Cửa Lò bị chấn thương vùng mặt. Song, với sự nhanh nhẹn, mưu trí của các trinh sát và tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, cuối cùng, tổ công tác đã buộc 2 đối tượng phải tra tay vào còng số 8.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàng Khắc Dũng, Ban chuyên án thu giữ 173,85 gam ma túy đá, 170 viên nén màu hồng có trọng lượng 16,44 gam, 1 cân điện tử, 15 ống thủy tinh màu trắng hình trụ tròn, dài khoảng 30 cm cùng 5 ống coóng thủy tinh và gần 5 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi cùng lập luận sắc bén của các điều tra viên, 2 đối tượng Hoàng Khắc Dũng và Võ Văn Vượng đã phải thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Như vậy, sau một thời gian kiên trì điều tra, theo dõi, các trinh sát Công an TX Cửa Lò đã triệt xóa thành công tụ điểm bán lẻ ma túy lớn do Hoàng Khắc Dũng cầm đầu, thu giữ số lượng lớn ma túy các loại. Qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, giúp người dân an tâm sinh sống và được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga - Đình Hưng

.