Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-o-nhom-trom-dem-lien-tinh-671274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/triet-xoa-o-nhom-trom-dem-lien-tinh-671274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm trộm đêm liên tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/04/2016, 08:12 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm trộm đêm liên tỉnh

(Congannghean.vn)-Sáng 4/4, Thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phá Chuyên án 316-TCĐN, bắt 2 đối tượng chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm để trộm tài sản. Chỉ trong vòng 1 tháng, chúng đã gây ra 10 vụ trộm tài sản, trị giá gần 100 triệu đồng.

Trong thời gian gần đây, cơ quan CSĐT Công an TX Hồng Lĩnh liên tục nhận được đơn trình báo của nhân dân về tình trạng mất trộm tài sản vào ban đêm. Theo đó, thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng thời điểm các gia đình ngủ say, khóa cửa không cẩn thận để đột nhập vào nhà rồi “cuỗm” tài sản.

2 đối tượng cùng tang vật bị thu giữ
2 đối tượng cùng tang vật bị thu giữ

Từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 5 vụ mất trộm tài sản. Anh Phan Xuân Thịnh (SN 1989) trú tại tổ dân phố 1, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh cho biết: Vào sáng 21/3, khi anh ngủ dậy thì phát hiện xe máy BKS 37B2-220.78 nhãn hiệu Wave RSX của gia đình đã “không cánh mà bay” và 1 xe máy khác bị cạy cốp, trong đó một số tài sản cá nhân cũng bị mất.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TX Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự lập án đấu tranh để sớm bắt giữ đối tượng gây án. Sau một thời gian điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra quyết định phá án, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thế Tiến (SN 1994) và Nguyễn Văn Nam (SN 1991) đều trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, do không có tiền ăn chơi nên đã lên kế hoạch trộm tài sản. Theo đó, chúng bắt xe buýt từ Nghệ An vào Hà Tĩnh đến các khu vực nằm dọc QL1A. Đợi đến đêm khuya, 2 đối tượng đi bộ đến các nhà dân, ký túc xá của các trường học, lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản như xe máy, điện thoại, máy tính và tiền mặt. Gây án xong, chúng bắt taxi về TP Vinh thuê phòng trọ để nghỉ ngơi và tìm cách tiêu thụ tài sản. Theo đó, chỉ trong 1 tháng, 2 đối tượng này đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Vinh; TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 xe máy, 2 máy tính xách tay, 8 điện thoại di động và 1.460.000 đồng, là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Được biết, đối tượng Nguyễn Thế Tiến từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù thì tiếp tục phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đình Vũ - Anh Cường

.