Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/mat-phuc-bat-9x-buon-ma-tuy-da-671424/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/mat-phuc-bat-9x-buon-ma-tuy-da-671424/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mật phục, bắt 9x buôn ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/04/2016, 15:27 [GMT+7]

Mật phục, bắt 9x buôn ma túy đá

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình và bám sát mọi di biến động của đối tượng, chiều 4/4, Công an phường Lê Mao, TP Vinh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Hiếu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu
Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu

Thời gian gần đây, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an phường Lê Mao phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998) trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh có biểu hiện bán lẻ ma túy.

Mặc dù còn rất trẻ nhưng Hiếu bỏ học từ sớm, thường xuyên tụ tập, ăn chơi cùng các đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Vinh. Hiếu thường sử dụng ma túy đá trong những cuộc vui thâu đêm suốt sáng.

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, hắn nghĩ cách mua bán lẻ ma túy đá. Cách thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng này rất tinh vi, xảo quyệt. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, hắn chủ yếu hẹn “khách hàng” đến các khách sạn, nhà nghỉ... để giao dịch và sử dụng ma túy.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Công an phường Lê Mao đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xóa điểm bán lẻ ma túy do Nguyễn Văn Hiếu cầm đầu. Nhiệm vụ được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Hiếu. Ngay sau đó, mọi nhất cử nhất động của đối tượng đều được các trinh sát theo dõi sát sao, chờ cơ hội thuận lợi để bắt quả tang.

Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 4/4, Công an phường phát hiện Nguyễn Văn Hiếu xuất hiện tại khách sạn Phương Huy 2 ở khối 12, phường Đội Cung, TP Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Nhận định đối tượng đang chuẩn bị giao dịch ma túy, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Trần Đức Long, Phó Trưởng Công an phường, tổ công tác Công an phường được lệnh mật phục xung quanh khu vực khách sạn này, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng.

Sau khoảng nửa tiếng kiên trì theo dõi, mật phục, bám sát di biến động của đối tượng, đến 14 giờ 15 phút cùng ngày, tổ công tác phát hiện Hiếu cùng 1 đối tượng khác di chuyển vào gara xe của khách sạn Phương Huy 2. Tiếp tục theo dõi, chờ đến thời điểm 2 đối tượng thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tổ công tác lập tức ập đến khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ 500.000 đồng trên tay Hiếu và 1 gói ma túy đá trên tay đối tượng giao dịch với Hiếu. Sau đó, tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường để điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Nguyễn Văn Hiếu, trước đó 1 ngày, Hiếu đến khu vực Bến xe Vinh mua 1 gói ma túy đá của một đối tượng không rõ lai lịch, địa chỉ với giá 1 triệu đồng để đem về sử dụng. Tuy nhiên, Hiếu chỉ sử dụng một phần, số còn lại, hắn bán cho đối tượng có nhu cầu để kiếm lời.

Đến khoảng 14 giờ ngày 4/4, Hiếu nhận được cuộc điện thoại của một nam thanh niên nhờ Hiếu bán 500.000 đồng tiền ma túy đá. Hiếu đồng ý và hẹn người này đến khách sạn Phương Huy 2 để nhận “hàng”. Đang trong quá trình giao dịch thì chúng bị Công an phường Lê Mao bắt giữ. Được biết, số ma túy đá trên có trọng lượng 0,165 gam.

Như vậy, sau một thời gian kiên trì điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an phường Lê Mao đã bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, qua đó xóa 1 điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.