Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-672402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-672402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng tổ chức người khác trốn đi nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/04/2016, 16:12 [GMT+7]

Bắt đối tượng tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

(Congannghean.vn)-Ngày 11/4/2016, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An và Viện KSND tỉnh tiến hành mở niêm phong tang vật vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” xảy ra trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh, thành khác.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, ngày 7/4, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đã có mặt tại một ngôi nhà ở thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đọc lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phạm Duy Tuyên (SN 1964) trú tại xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. Khám xét ngôi nhà này, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 9.000 bảng Anh (tương đương 280 triệu VNĐ) và một số giấy tờ liên quan vụ án.

Phòng An ninh điều tra và Viện KSND tỉnh mở niêm phong vật chứng vụ án với sự có mặt của Phạm Duy Tuyên (X)
Phòng An ninh điều tra và Viện KSND tỉnh mở niêm phong vật chứng vụ án với sự có mặt của Phạm Duy Tuyên (X)

Theo lời khai ban đầu,  Phạm Duy Tuyên đã tổ chức đưa 4 người trốn đi nước ngoài bằng con đường du lịch bất hợp pháp sang Anh quốc, trong đó có 3 người ở Nghệ An, thu mỗi người 26.000 USD. Tuy nhiên, khi sang đến Anh quốc, họ không được bố trí việc làm như lời hứa của Phạm Duy Tuyên, buộc các nạn nhân phải quay trở về Việt Nam nhưng không lấy lại số tiền lớn đã đưa trước cho Tuyên.

Được biết Phạm Duy Tuyên đã có 1 tiền án cũng về tội danh trên. Năm 2010, Tuyên đã tổ chức người khác đi nước ngoài trái phép, bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt, sau đó bị xử phạt 30 tháng tù.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

.

Trọng Nguyễn

.