Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-tron-ra-nuoc-ngoai-664870/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-tron-ra-nuoc-ngoai-664870/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trốn ra nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/03/2016, 15:33 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trốn ra nước ngoài

(Congannghean.vn)-Vừa qua, cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã bắt giữ 8 đối tượng đang chuẩn bị trốn ra nước nước ngoài để lao động trái phép; đồng thời ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Quang Trung trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, được quy định tại Điều 275  Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Quang Trung
Đối tượng Nguyễn Quang Trung

Vào lúc 12 giờ ngày 26/2, tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Công an huyện Kỳ Anh phát hiện 8 đối tượng đang đi trên xe ôtô khách chạy tuyến Huế - Móng Cái có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, xác minh được biết, nhóm đối tượng này đang trên đường ra Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Ngay sau đó, số đối tượng này được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ.

Được biết, sau khi có thời gian làm việc tại Trung Quốc, Nguyễn Quang Trung quen một số đối tượng tại khu vực biên giới Việt - Trung; sau đó, các đối tượng đã bàn nhau về việc tìm người có nhu cầu lao động để đưa sang Trung Quốc. Nhân dịp về quê nghỉ Tết Nguyên đán, Trung đã thông báo tìm người trong xã có nhu cầu lao động để đưa đi, mỗi người phải nộp cho Trung 8 triệu đồng.

Khi “gom” được 7 người, gồm: Nguyễn Văn Phú (SN 1994), Hoàng Đức Linh (SN 2000), Nguyễn Văn Thắng (SN 1983), Lê Văn Hoàng (SN 1998), Nguyễn Văn Hóa (SN 1994) đều trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Nguyễn Quốc Cường (SN 1995) và Nguyễn Tiến Dũng (SN 1997) và thống nhất thời gian, Trung hẹn nhóm này đến khu vực ngã ba Bích Châu thuộc xã Kỳ Tân để lên xe đi Móng Cái; tuy nhiên, khi đến địa phận xã Kỳ Đồng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, đây là vụ trốn đi nước ngoài thứ hai trong vòng một tuần mà cơ quan điều tra Công an huyện phát hiện, bắt giữ. Qua đây, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân có nhu cầu tìm việc làm cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ vượt biên trái phép.

.

Đình Vũ - Anh Cường

.