Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/pha-soi-bac-luu-dong-noi-pho-nui-664584/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/pha-soi-bac-luu-dong-noi-pho-nui-664584/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá sới bạc lưu động nơi phố núi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/03/2016, 08:16 [GMT+7]

Phá sới bạc lưu động nơi phố núi

(Congannghean.vn)-Công an TX Thái Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định tạm giam đối với 8 đối tượng về hành vi đánh bạc trong một chuyên án đánh bạc vừa được khám phá trong dịp sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Hầu hết các bị can bị bắt, tạm giam đều là những con bạc “chuyên nghiệp” trú tại TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Chúng hoạt động hết sức manh động, thường xuyên di chuyển địa điểm đánh bạc để đối phó với cơ quan chức năng.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Thái Hòa đã tổ chức lực lượng trinh sát, điều tra viên tăng cường bám địa bàn, quản lý chặt các đối tượng hình sự, cờ bạc, ma túy nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là vấn nạn cờ bạc sau dịp Tết Bính Thân 2016.

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện một số đối tượng đánh bạc “chuyên nghiệp”, chủ yếu là người dân TX Thái Hòa thường đứng ra tổ chức các sới bạc với quy mô lớn và hoạt động hết sức manh động. Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng trên thường xuyên thay đổi địa điểm sát phạt nhau, thậm chí vào tận rừng keo giáp huyện Nghĩa Đàn.

Các đối tượng đánh bạc
Các đối tượng đánh bạc

Để triệt xóa ổ nhóm trên, Công an TX Thái Hòa đã giao Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy lập Chuyên án 0216B để đấu tranh. Sau 4 ngày mật phục, các trinh sát phát hiện nhóm cờ bạc  “chuyên nghiệp” trên có mặt tại khối Nam Cường, phường Quang Phong và đang tìm địa điểm để sát phạt nhau. Xác định đây là ổ nhóm đánh bạc hoạt động với quy mô lớn, mọi hoạt động của các đối tượng trên đều được các trinh sát đưa vào “tầm ngắm”.

Qua điều tra, các trinh sát xác định có 6 đối tượng trú tại phường Quang Phong; những đối tượng còn lại là những con bạc “khát nước” đến từ các xã Nghĩa Thuận, Đông Hiếu và phường Long Sơn, TX Thái Hòa; trong đó có Nguyễn Duy Hợi trú tại xóm Đông Phú, xã Đông Hiếu là đối tượng cờ bạc có “máu mặt” ở TX Thái Hòa.

Sau khi Hợi cùng các đối tượng dạo khắp các ngõ xóm nghe ngóng, dò la tin tức, mục đích là để đề phòng Công an theo dõi, phát hiện, chúng kéo nhau vào nhà Lê Văn Tấn ở khối Nam Cường, phường Quang Phong để sát phạt nhau.

Xác định thời cơ phá án đã đến, Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng, Phó trưởng ban chuyên án được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ huy 3 tổ công tác áp sát ngôi nhà của Lê Văn Tấn, chờ thời cơ để đột nhập, bắt quả tang các đối tượng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chập tối 19/2, các trinh sát trong Ban chuyên án 0216B đã vô hiệu hóa các đối tượng được giao nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài, đồng thời tiến vào phía trong ngôi nhà của Lê Văn Tấn - nơi có tới 10 đối tượng đang cúi đầu sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa. Ngay sau đó, 2 tổ công tác đồng loạt đột nhập vào sới bạc, bắt quả tang các đối tượng về hành vi đánh bạc.

Thấy lực lượng Công an, một số đối tượng tìm cách trèo qua hàng rào để trốn thoát nhưng đã bị tổ công tác của Ban chuyên án phục sẵn ở vòng ngoài khống chế, bắt giữ. Các trinh sát thu giữ trên chiếu bạc số tiền 48.350.000 đồng và 10 ĐTDĐ.

Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa để làm rõ, gồm: Nguyễn Khắc Minh (SN 1988), Đồng Ngọc Thắng (SN 1970) đều trú tại khối Chế biến Lâm sản 1; Nguyễn Văn Minh (SN 1960) trú tại khối Chế biến Lâm sản 3; Nguyễn Hữu Lương (SN 1978), Nguyễn Trung Phong (SN 1993) cùng trú tại khối Nghĩa Sơn; Nguyễn Thị Thủy (SN 1975) trú tại khối Nam Cường, phường Quang Phong; Nguyễn Duy Hợi (SN 1971) trú tại xóm Đông Phú, xã Đông Hiếu; Hoàng Văn Bắc (SN 1996) trú tại khối 6, phường Long Sơn và Nguyễn Song Toàn (SN 1993) trú tại xóm 10, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 6 xe máy các loại và một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Hữu Trọng

.