Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/bat-2-nu-quai-mua-ban-trai-phep-ma-tuy-664666/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/bat-2-nu-quai-mua-ban-trai-phep-ma-tuy-664666/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 'nữ quái' mua bán trái phép ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/03/2016, 14:24 [GMT+7]

Bắt 2 'nữ quái' mua bán trái phép ma túy

(Congannghean.vn)-Vào hồi 22 giờ ngày 16/2, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 2 - Bộ tư lệnh Cảnh sát biển bắt quả tang 2 đối tượng Cao Thị Loan (SN 1991) trú tại xóm 4, xã Diễn Trung và Nguyễn Thị Tâm (SN 1979) trú tại khối 2, thị trấn Diễn Châu, cùng huyện Diễn Châu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 68,44 gam ma túy đá và 70 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 16,57 gam.

Thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu phát hiện đối tượng Cao Thị Loan (thường gọi là “Loan Cư”, SN 1991, trú tại xóm 4, xã Diễn Trung) thường xuyên tập trung các con nghiện trên địa bàn để sử dụng trái phép chất ma túy và tổ chức các cuộc ăn chơi thâu đêm tại các nhà nghỉ, khách sạn. Chúng hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng Công an.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Quá trình theo dõi di biến động của đối tượng, Công an huyện phát hiện Loan thường đi cùng một người phụ nữ khoảng tầm 40 tuổi xuống bãi biển Diễn Thành để giao “hàng” cho các đối tượng nghiện nhằm qua mắt lực lượng Công an.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 2 - Bộ tư lệnh Cảnh sát biển lên kế hoạch đấu tranh.

Qua đấu tranh được biết, đối tượng Loan một thời nổi tiếng bởi học giỏi, xinh đẹp nhưng lại đua đòi, sớm bỏ học theo bạn bè đi vào con đường ăn chơi. Sau khi lấy chồng, Loan vẫn không chịu thay đổi. Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, Loan đã buôn “cái chết trắng”.

Năm 2013, Loan bị TAND huyện Diễn Châu tuyên án 24 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, đến ngày 30/4/2015 được ra tù. Khi ra tù, Loan không chịu tu chí làm ăn mà móc nối với các đối tượng nghiện trên địa bàn, hình thành một đường dây mua bán trái phép ma túy đá. Theo đó, Loan đã móc nối với đối tượng Nguyễn Thị Tâm trú tại khối 2, thị trấn Diễn Châu để giao “hàng” cho các đối tượng nghiện. Được biết, Tâm là người đã có gia đình, tuy nhiên, chồng thị bị nghiện ma túy nên đã bỏ nhà đi.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện Loan thường gom ma túy để bán cho một đối tượng nghiện với số lượng lớn. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 2 - Bộ tư lệnh Cảnh sát biển triển khai lực lượng chia làm 2 mũi công tác. Một mũi tiếp cận, bám sát đối tượng Loan, mũi còn lại bám theo mọi di biến động của đối tượng Tâm.

Đến 22 giờ ngày 16/2, Loan hẹn gặp Tâm tại chợ Diễn Thành, sau đó 2 đối tượng cùng điều khiển xe máy đi giao “hàng” cho khách. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã kịp thời ập đến bắt quả tang. Qua khám xét, các trinh sát thu giữ của 2 đối tượng 1 hộp giấy bên trong có 2 gói thuốc lá, bên trong gói thuốc lá chứa 1 gói ma túy đá có trọng lượng 68,44 gam và 1 gói chứa 70 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 16,57 gam.

Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận mua số ma túy trên của một người lạ ở miền Bắc với giá 58 triệu đồng. Sau khi mua số ma túy trên, Loan đã hẹn Tâm cùng đi giao “hàng” cho các con nghiện.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Loan và Nguyễn Thị Tâm để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Cao Loan

.