Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/truy-lung-nhom-doi-tuong-gheo-gai-roi-danh-nguoi-bat-tinh-618148/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/truy-lung-nhom-doi-tuong-gheo-gai-roi-danh-nguoi-bat-tinh-618148/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy lùng nhóm đối tượng ghẹo gái rồi đánh người bất tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/06/2015, 15:42 [GMT+7]

Truy lùng nhóm đối tượng ghẹo gái rồi đánh người bất tỉnh

(Congannghean.vn)-Cùng trên đường đi chơi ở TX Cửa Lò về, nhóm thanh niên lạ mặt thấy một nhóm thanh niên phía trước chở mấy bạn gái xinh xắn liền vượt lên để trêu ghẹo. Lời qua tiếng lại vài câu, nhóm thanh niên đó cũng phóng xe đi mất. Tưởng chuyện chỉ dừng lại ở đó, nào ngờ, khi nhóm thanh niên đi cùng các bạn gái bị trêu ghẹo vừa về chạm ngõ thành phố thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lạ mặt dùng mã tấu, kiếm chặn xe và xông vào chém túi bụi.
 
Sau đó, nhóm gây án nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ lại một nam thanh niên bất tỉnh trong tình trạng mất máu nặng. Gần 45 ngày đêm ròng rã sau đó, Ban chuyên án 415G Công an TP Vinh đã phải tích cực truy tìm từng dấu vết, lần tìm các manh mối mới có thể tóm gọn các đối tượng về quy án.
Các đối tượng trong chuyên án vừa sa lưới pháp luật
Các đối tượng trong chuyên án vừa sa lưới pháp luật
 
Chém người trong đêm
 
Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 29/4, trực ban Công an TP Vinh nhận được tin báo, đang xảy ra hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên sử dụng hung khí tại ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 46 và Đại lộ Lê Nin, thuộc địa phận xóm 2, xã Nghi Phú, TP Vinh. Nhận được tin báo, tổ công tác Công an TP Vinh phối hợp với Ban Công an xã Nghi Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi tổ công tác có mặt, mọi dấu vết tại hiện trường gần như đã biến mất, chỉ còn dòng người hối hả đi chơi nhân dịp nghỉ lễ. 
 
Qua rà soát nhanh tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thì phát hiện, tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 có một nam thanh niên được người dân đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh vì mất nhiều máu. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Bá N. (SN 1993) trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, sau khi tỉnh táo trở lại, anh N. khai báo: Tối 29/4, nhân dịp nghỉ lễ, nhóm bạn của anh rủ nhau xuống TX Cửa Lò chơi. Trên đường về, có một nhóm thanh niên áp sát, trêu ghẹo các bạn gái đi cùng nhóm của N..
 
Giữa hai bên đã lời qua tiếng lại nhưng rồi nhóm kia nhanh chóng phóng xe bỏ đi. Tưởng mọi việc chỉ dừng lại ở đó nên nhóm của N. tiếp tục lên xe trở về nhà. Nhưng khi vừa chạy xe đến khu vực ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 46 và Đại lộ Lê Nin thì nhóm của N. bất ngờ bị nhóm đối tượng trên sử dụng hung khí tấn công. Hậu quả, anh N. phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, lưng bị nhiều vết chém và bị gãy xương tay, đứt gân tay... Tuy nhiên, khi được hỏi thông tin liên quan đến nhóm đối tượng gây án, anh N. cho biết không hề quen biết các đối tượng này.
 
45 ngày đêm truy lùng nhóm đối tượng gây án
 
Sau khi nhận được nguồn tin cùng với lời khai của bị hại, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 415G để điều tra nhằm truy bắt bằng được đối tượng về quy án.
 
Sau khi Chuyên án được xác lập, hàng chục trinh sát, điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH dưới sự chỉ đạo của Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành phố đã nhanh chóng vào cuộc. Khó khăn của Ban chuyên án là tại hiện trường, mọi dấu vết của vụ việc đã bị xoá sạch, bị hại lại không quen biết và không nhận dạng được đối tượng gây án. Chính vì thế, dù các điều tra viên, trinh sát hình sự đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lần tìm các đối tượng nghi vấn ở khắp các địa bàn từ TX Cửa Lò, TP Vinh đến các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên…, nhưng các đối tượng vẫn bặt vô âm tín. 
 
Không nản lòng trước những khó khăn, qua lật lại những manh mối, chứng cứ nhỏ nhất, Ban chuyên án xác định, nhóm đối tượng gây án là một nhóm thanh niên ở xã Nghi Ân, TP Vinh. Củng cố tài liệu, chứng cứ, đến ngày 28/5, Ban chuyên án đã bắt giữ Phạm Văn Dũng (SN 1994) trú tại xóm Kim Mỹ, xã Nghi Ân. Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 12/6, Ban chuyên án tiếp tục bắt Phạm Trường Phi (SN 1992) cùng trú tại xóm Kim Mỹ. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Phong (SN 1989) trú tại xóm Kim Nghĩa, xã Nghi Ân sau khi gây án đã nhanh chân bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra quyết định truy nã. Đến ngày 15/6, Ban chuyên án phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ Phong khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn.
 
Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tối 29/4, nhóm Dũng, Phong và Phi cũng xuống Cửa Lò chơi nhân dịp lễ. Trên đường về, phát hiện phía trước có một nhóm thanh niên chở các bạn gái xinh xắn cũng trên đường đi chơi về, nhóm của Dũng nảy sinh ý định trêu ghẹo. Chúng phóng xe, đi song song với nhóm thanh niên trên rồi buông lời cợt nhả, vì vậy, giữa hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại. Bực tức vì bị chửi đểu, nhóm của Dũng liền bàn nhau trở về nhà lấy “đồ nghề” ra dạy cho “chúng” một bài học.
 
Sau khi chuẩn bị dao, kiếm, Dũng, Phi, Phong nhanh chóng lên xe đuổi theo nhóm của N.. Khi phát hiện nhóm nam nữ này vừa đến ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 46 và Đại lộ Lê Nin, chúng lập tức xông vào đánh, chém túi bụi. Trong đó, Dũng là đối tượng trực tiếp cầm kiếm chém anh N.. Phát hiện nạn nhân gục xuống bất tỉnh, cả nhóm nhanh chóng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Trên đường bỏ trốn, chúng đã vứt bỏ toàn bộ hung khí gây án.
 
Được biết, ngày 1/6, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Hải Việt

.