Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/9x-cuop-giat-tai-san-617912/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/9x-cuop-giat-tai-san-617912/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
9X cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/06/2015, 15:23 [GMT+7]

9X cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Đang trên đường từ TX Cửa Lò về nhà, Hồ Văn Bính (SN 1996) trú tại xóm 13, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người đi đường. Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi phạm pháp, đối tượng bị người dân cùng Công an phường Nghi Tân, TX Cửa Lò bắt giữ.
 
Vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 21/6, Hồ Văn Bính đang đi xe máy từ quán ăn Thúy Hằng, địa chỉ tại khối 1, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò về nhà, khi đến đường 535 thuộc khối 1, phường Nghi Tân thì phát hiện 2 cô gái trẻ điều khiển xe tay ga màu trắng đi cùng chiều, người ngồi sau để chiếc túi xách ở giữa. Lòng tham trỗi dậy, Bính lặng lẽ bám theo sau hai cô gái, chờ thời cơ thích hợp để thực hiện hành vi cướp giật tài sản, lấy tiền ăn chơi tiêu xài. 
Đối tượng Hồ Văn Bính
Đối tượng Hồ Văn Bính
 
Khi đi đến quán ăn Việt Trung, gần trụ sở Công an phường Nghi Tân, thấy xung quanh vắng người qua lại, Bính tiến đến áp sát xe của 2 cô gái, rồi giật lấy chiếc túi xách. Bị cướp giật một cách bất ngờ, cô gái ngồi sau chỉ kịp tri hô “Cướp! Cướp!”, đồng thời cố gắng giằng co với đối tượng, khiến cho quai túi bị đứt. Thấy vậy, Bính vẫn không dừng tay mà tiếp tục giật bằng được chiếc túi, khiến cả người và 2 xe máy ngã xuống đường. Rất may, người dân ở gần đó cùng Công an phường Nghi Tân trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã kịp thời có mặt, khống chế và bắt quả tang đối tượng, sau đó đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ. Được biết, trong túi xách có 1 điện thoại di động, hơn 1 triệu đồng và một số tài sản khác. 
 
Tại cơ quan điều tra, Hồ Văn Bính đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra rất hối hận. Chỉ vì một phút nông nổi, Bính đã không làm chủ được bản thân, sa chân vào con đường phạm pháp. Hiện, Công an TX Cửa Lò đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ, đồng thời hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Nga Đặng

.