Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ki-luat-cach-chuc-chu-tich-ubnd-phuong-dong-vinh-617386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ki-luat-cach-chuc-chu-tich-ubnd-phuong-dong-vinh-617386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỉ luật, cách chức Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/06/2015, 16:07 [GMT+7]

Kỉ luật, cách chức Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh

(Congannghean.vn)-Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Vinh đã thống nhất kỷ luật Đảng là cách chức Thường vụ Đảng ủy phường Đông Vĩnh và cách chức Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh đối với ông Lê Trường Thành.

Trước đó, ngày 13/5/2015, Báo Công an Nghệ An số 1986 đã đăng tải bài viết: “UBND phường Đông Vĩnh, TP Vinh làm trái quy định Nhà nước”. Bài báo phản ánh một số vấn đề như: Ông Lê Trường Thành, Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh thiếu quyết liệt trong xử lý sai phạm, đã để hộ gia đình bà Hồ Thị Loan (khối Mỹ Thành) tự ý xây dựng một ngôi nhà cấp 4 trên đất sản xuất nông nghiệp.

Mặc dù từ năm 2013, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu, đối với các trạm thu phát sóng di động (Trạm BTS) muốn được lắp đặt mới thì phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, thế nhưng, cuối tháng 8/2014, ông Lê Trường Thành vẫn ký hợp đồng cho thuê mặt bằng, đồng ý cho VNPT Nghệ An lắp đặt cột ăng ten (trạm BTS) trên nóc trụ sở UBND phường, với thời hạn hợp đồng 5 năm.

Theo đó, mỗi tháng, VNPT Nghệ An trả cho UBND phường Đông Vĩnh 4,9 triệu đồng và tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng 3 tháng/lần. Ngoài ra, từ năm 2010, do không đủ học sinh nên Trường THCS Đông Vĩnh được sáp nhập về Trường THCS Hưng Đông.

Do vậy, diện tích của Trường THCS Đông Vĩnh bị bỏ không nên UBND phường Đông Vĩnh đã cho Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Nam Định và một số doanh nghiệp thuê lại với giá rất rẻ, tổng diện tích 9.000 m2 nhưng chỉ cho thuê với giá 5 triệu đồng/tháng.

Sau khi báo chí phản ánh, Thành ủy Vinh đã thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành xác minh những dấu hiệu vi phạm của ông Lê Trường Thành. Qua đó, đã làm rõ một số sai phạm liên quan đến ông này. Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Vinh đã thống nhất kỷ luật Đảng là cách chức Thường vụ Đảng ủy phường Đông Vĩnh và cách chức Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh đối với ông Lê Trường Thành. Lý do, ông này đã có những sai phạm trong việc sử dụng trái nguyên tắc nguồn tài chính hàng trăm triệu đồng.

Trạm BTS được lắp đặt trên nóc trụ sở UBND phường Đông Vĩnh khi chưa được cấp phép
Trạm BTS được lắp đặt trên nóc trụ sở UBND phường Đông Vĩnh khi chưa được cấp phép

Theo đó, số tiền có được từ việc cho thuê lắp đặt trạm BTS và cho thuê mặt bằng diện tích Trường THCS Đông Vĩnh, ông này đã không nộp vào ngân sách địa phương mà giao cho Công đoàn phường chi tiêu sai nguyên tắc, như phát thưởng cho cán bộ, nhân viên trong dịp lễ, đi du lịch…

Ngoài ra, vào tháng 7/2014, kỷ niệm 20 năm thành lập phường Đông Vĩnh, các cá nhân, tổ chức, công ty, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ hơn 560 triệu đồng nhưng số tiền này không được đưa vào tài khoản của phường mà các cán bộ đã tự ý giữ lại để chi cho lễ kỷ niệm.

Đồng thời, Thành ủy Vinh cũng kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh; xem xét kỷ luật ông Phan Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy phường Đông Vĩnh. Đây là những người cùng chịu trách nhiệm trong sai phạm liên quan đến việc sử dụng trái nguyên tắc nguồn tài chính nêu trên.
 

.

Đức Thắng

.