Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/chom-2-dien-thoai-cua-ban-616717/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/chom-2-dien-thoai-cua-ban-616717/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Chôm' 2 điện thoại của bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/06/2015, 14:17 [GMT+7]

'Chôm' 2 điện thoại của bạn

(Congannghean.vn)-Là bạn bè thân thiết, cùng làm việc tại một quán ăn nhưng chỉ vì lòng tham, Bùi Khắc Trường đã 'chôm' 2 chiếc điện thoại di động Iphone 4s và Samsung Galaxy G360H của những người làm cùng rồi mang đi tiêu thụ. Tuy nhiên, mọi hành động của Trường đã bị các trinh sát Công an TX Cửa Lò kịp thời phát hiện.
 
Sáng 6/5/2015, Công an TX Cửa Lò nhận được đơn trình báo của các bị hại, gồm anh Lê Đại Lộc (SN 1995) trú tại khối 10, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Lưu Đình Duẩn (SN 1996) trú tại xóm 6, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, đều là nhân viên quán ăn Thanh Lê, địa chỉ tại khối 1, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò với nội dung: Cả 2 nạn nhân vừa bị kẻ gian lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 4s màu trắng và Samsung Galaxy G360H màu xám, tổng trị giá khoảng 6.080.000 đồng khi để điện thoại ở trên gác xép của quán ăn. 
Đối tượng Phùng Bá Thiện
Đối tượng Phùng Bá Thiện
 
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX Cửa Lò đã nhanh chóng cử tổ công tác xuống hiện trường, tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi nắm tình hình, soát xét, khoanh vùng các đối tượng trong diện nghi vấn, tổ công tác tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, đồng thời tổng hợp nhiều nguồn tin khác nhau để nắm thông tin chính xác về đối tượng.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến ngày 7/5/2015, Công an thị xã đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm trên chính là Bùi Khắc Trường (SN 1998) trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, là nhân viên phục vụ tại quán ăn Thanh Lê. 
 
Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Theo lời khai của đối tượng thì Trường, Lộc và Duẩn lâu nay là bạn bè thân thiết, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau. Thế nhưng, vì lòng tham, lợi dụng sơ hở của những người anh em thân cận, Trường đã lấy trộm hai chiếc điện thoại của anh Lộc và Duẩn. Khoảng 6 giờ ngày 6/5/2015, Trường lên gác xép của quán ăn Thanh Lê để lấy đồ đạc ra về thì phát hiện có 1 chiếc điện thoại di động Iphone 4s màu trắng của anh Lộc và điện thoại Samsung Galaxy G360H màu xám của anh Duẩn.
 
Vào thời điểm trên, anh Lộc và Duẩn đang xạc pin trên gác xép, sau đó xuống làm việc bình thường. Lúc này, Trường quan sát xung quanh thấy mọi người đang tập trung làm việc, không có ai chú ý, nên đã lén lút lấy cả 2 chiếc điện thoại trên bỏ vào túi xách rồi ra về. Trên đường về, Trường dừng tại thị trấn Đô Lương vào tiệm điện thoại di động Tuấn Thủy bán chiếc Samsung Galaxy G360H với giá 1,5 triệu đồng, còn chiếc điện thoại Iphone 4s Trường giữ lại để sử dụng. 
 
Ngày 2/6, Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Khắc Trường về hành vi trộm cắp tài sản. Mới đây, ngày 29/5/2015, cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Bá Thiện (SN 1998) trú tại khối 5, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò về hành vi trộm cắp tài sản. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 18/4, Thiện đi bộ qua nhà chị Nguyễn Thị Liêm (SN 1970), là hàng xóm, ở khối 5, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò.
 
Thiện thấy không có ai ở nhà, cổng khép nhưng lại không khóa, ngoài sân có 1 chiếc xe đạp điện màu đỏ, nhãn hiệu Moment, chìa khóa xe đang cắm trong ổ khóa nên đã lấy trộm chiếc xe đạp điện trên. Sau khi gây án, Thiện nhờ bạn tên là Trần Chiến Thắng (SN 1998) trú tại xóm 11, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc bán với giá 2,5 triệu đồng. Thắng đem chiếc xe trên bán cho chị Nguyễn Thị Long (SN 1979) trú tại xóm 3, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc với giá 3,5 triệu đồng. Thắng đưa cho Thiện 2,2 triệu đồng.  Số tiền mà Thắng đưa, Thiện đem tiêu xài hết. 
 
Sau một thời gian ngắn kiên trì điều tra, xác minh, củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, đến ngày 8/5/2015, Công an TX Cửa Lò đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phùng Bá Thiện về hành vi trộm cắp tài sản. Chị Nguyễn Thị Long ngay sau đó cũng đã tự nguyện giao nộp chiếc xe đạp điện trên cho Công an TX Cửa Lò. 
 
Nhờ quyết tâm cao và tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng, Công an TX Cửa Lò đã phát hiện, khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp, trao trả lại tài sản cho bị hại, từ đó tạo niềm tin và góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.
.
Nga Đặng
.