Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/lua-dao-chiem-doat-xe-may-cua-ban-hoc-616260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/lua-dao-chiem-doat-xe-may-cua-ban-hoc-616260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa đảo chiếm đoạt xe máy của bạn học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/06/2015, 16:52 [GMT+7]

Lừa đảo chiếm đoạt xe máy của bạn học

(Congannghean.vn)-Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh vừa điều tra, làm rõ và bắt Thái Công Hữu (SN 1991) trú tại khối 19, phường Đông Vĩnh, TP Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi chiếc xe máy trả lại cho bị hại chỉ sau vài giờ khi nhận được tin báo.
 
Trưa 3/6, trực ban Công an phường Hồng Sơn nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị V. (SN 1991) trú tại khối 3, phường Quán Bàu với nội dung: Chị vừa bị đối tượng Thái Công Hữu trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy Wave anpha BKS 37N1-094.55 trị giá khoảng 17 triệu đồng. Chị V. cho biết: Chị là nhân viên lễ tân của khách sạn Asean, địa chỉ tại khối 7, phường Hồng Sơn.
  Đối tượng Hữu          và     tang vật               vụ                  án
Đối tượng Hữu và tang vật vụ án
 
Ngày 2/6, chị đang làm việc tại đây thì có người bạn tên Hữu đến hỏi mượn xe đi có việc gấp. Vì là bạn học thời cấp 3 nên chị tin tưởng giao xe cho bạn. Nào ngờ, hết giờ làm, chị V. gọi điện bảo Hữu mang xe đến để về nhưng không liên lạc được. Tìm đến gia đình thì được biết, Hữu cũng không có mặt ở nhà. Biết đã bị bạn lừa lấy mất chiếc xe, chị liền làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.
 
Sau khi nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn, tổ cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra theo dấu vết “nóng”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ 2 giờ sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hồng Sơn đã bắt giữ đối tượng Thái Công Hữu khi hắn đang mải mê chơi game tại một quán internet trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh.
 
Tại trụ sở Công an phường, Hữu khai nhận: Do đang nợ một người bạn số tiền 20 triệu đồng, bị đòi liên tục trong khi bản thân chưa có tiền nên đã nghĩ cách làm liều. Biết người bạn học chung thời cấp 3 đang làm việc tại khách sạn Asean có xe máy, Hữu nảy sinh ý định chiếm đoạt để bán lấy tiền trả nợ. Ngày 2/6, Hữu gọi điện cho chị V. nói mượn xe của chị đi có việc gấp. Tin tưởng bạn, chị V. đã giao chìa khoá và chiếc xe của mình cho bạn. Nào ngờ, vừa cầm được xe, Hữu đi thẳng xuống một tiệm cầm đồ ở khối 9, phường Trường Thi đem cầm cố, lấy số tiền 5.500.000 đồng. Với số tiền đó, Hữu đem trả nợ cho bạn 5 triệu đồng, còn 500.000 đồng hắn đem “nướng” vào game online. Tuy nhiên, khi hắn đang say sưa “chiến đấu” trên mạng thì bị tổ công tác Công an phường Hồng Sơn bắt giữ.
 
Chiếc xe máy trên sau đó đã được Công an phường Hồng Sơn thu hồi và trả lại cho bị hại. Hiện, đối tượng và hồ sơ vụ án đã được chuyển giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Thùy Anh

.