Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/6-banh-heroin-duoc-nu-quai-chuyen-ve-viet-nam-the-nao-615569/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/6-banh-heroin-duoc-nu-quai-chuyen-ve-viet-nam-the-nao-615569/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
6 bánh hêrôin được 'nữ quái' chuyển về Việt Nam thế nào?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/06/2015, 08:06 [GMT+7]

6 bánh hêrôin được 'nữ quái' chuyển về Việt Nam thế nào?!

(Congannghean.vn)-Là người xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn nên đầu năm 2009, Nguyễn Thị Hương (SN 1976) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh sang Lào mở quán nước giải khát và karaoke. Trong quá trình sinh sống và làm việc tại đây, Hương quen 1 đối tượng người Lào.

Sau khi được đối tượng này ngỏ ý nhờ chuyển ma túy về Việt Nam để bán kiếm lời, Hương đã đồng ý. Hương về TP Vinh, tìm gặp các con nghiện để tìm “mối” giao “hàng”. Ngày 12/12/2014, khi mang số ma túy từ Lào về, vừa xuống xe đến khu vực đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, TP Vinh, Hương bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Sinh ra và lớn lên tại TP Nam Định, Hương lấy chồng và sinh sống tại TP Vinh. Do ảnh hưởng của di chứng chất độc da cam từ người bố nên không lâu sau đó, người chồng là trụ cột trong gia đình đã qua đời, bỏ lại hai con nhỏ và bố mẹ chồng cho Hương chăm sóc. Là lao động chính, phải nuôi 4 miệng ăn, hàng ngày, Hương lăn lộn khắp nơi để kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Không lâu sau đó, qua lời giới thiệu của một số người quen qua bên kia biên giới kinh doanh, buôn bán sẽ có thu nhập ổn định, Hương quyết định một thân một mình qua Lào mở quán nước giải khát và karaoke để kiếm tiền trang trải cuộc sống và tích góp gửi về để nuôi con và bố mẹ già yếu.

.
Tại phiên tòa, Hương vẫn trang điểm đẹp. Dường như người đàn bà này đã biết trước kết cục cho hành vi buôn ma túy của mình

Trong quá trình làm ăn tại Lào, Hương quen một thanh niên người Lào tên Sa Vảnh. Biết hoàn cảnh của Hương, Sa Vảnh cho Hương vay tiền làm vốn kinh doanh. Sau khi thân thiết, Sa Vảnh thuyết phục Hương về Việt Nam tìm “mối” bán ma túy với mục đích kiếm lời.

Đầu tháng 12/2014, Hương về Việt Nam dò hỏi và được biết, ma túy đá dễ tiêu thụ hơn hêrôin. Sau đó, Hương liền sang Lào, nhờ Sa Vảnh mua 3 lượng ma túy đá với giá 26 triệu đồng. Hương đưa thêm cho Vảnh 78 triệu đồng và ấn định ngày 11/12/2014 sẽ về Việt Nam.

Chiều tối 11/12/2014, Sa Vảnh đến quán giao cho Hương một bịch sữa hộp đồng thời cho biết, một số hộp đã được rút hết sữa để bỏ ma túy đá. Đến khoảng 18 giờ, Hương lên xe đi về. Sa Vảnh và phụ xe đưa một chồng chậu nhựa lên nóc xe. Sa Vảnh ghé tai Hương bảo, giữa các chậu nhựa đó là 6 bánh hêrôin, nhờ Hương mang về Việt Nam cho bạn của Vảnh. Hương nhận lời.

Đến 11 giờ 30 phút ngày 12/12/2014, khi chiếc xe chở Hương đến địa phận phường Cửa Nam, TP Vinh thì Hương xuống xe. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát điều tra Công an Nghệ An phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) ập vào bắt giữ đối tượng. Khám xét nhanh tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện 3 hộp sữa có chứa các tinh thể màu trắng được đựng trong túi ni lông, trong chồng chậu nhựa có 6 bánh chất bột nén màu trắng.

Kết luận của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, tinh thể màu trắng thu được trong 3 vỏ hộp sữa là ma túy đá (chứa 76% hàm lượng methamphetamin), có trọng lượng 398.39 gam. 6 bánh chất bột màu trắng là hêrôin có trọng lượng 2.103,52 gam.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Hương ra xét xử. Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Hương đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Hương hình phạt tù chung thân.
 

.

Đình Hưng

.