Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/chi-tiet-vu-viec-2-vo-chong-om-min-tu-sat-616092/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/chi-tiet-vu-viec-2-vo-chong-om-min-tu-sat-616092/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chi tiết vụ việc 2 vợ chồng ôm mìn tự sát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/06/2015, 09:08 [GMT+7]

Chi tiết vụ việc 2 vợ chồng ôm mìn tự sát

(Congannghean.vn)-Công an huyện Con Cuông cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra vào sáng 15/6, tại bãi đất trống thuộc dự án Tecco ở khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, khiến vợ chồng anh Lương Văn Trung (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Hợi (SN 1983) trú tại khối 3, thị trấn Con Cuông chết tại chỗ. 
 
Ngày 15/6, huyện miền núi Con Cuông rúng động bởi vụ việc hai vợ chồng bất ngờ ôm mìn tự sát. Chị Nguyễn Thị T. chưa hết bàng hoàng kể lại: “Nhà tôi bán quán cạnh sân vận động. Lúc đó, tôi thấy đôi nam nữ đi xe máy vào giữa sân vận động rồi dừng lại. Họ ngồi nói chuyện với nhau một lúc, người phụ nữ ngồi khóc, còn người đàn ông đứng cạnh đó không nói gì. Được một lúc, tôi nghe một tiếng nổ lớn, chạy đến thì thấy thi thể của hai người trên đã tan tành thành từng mảnh. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp can ngăn. Ngay lập tức, cơ quan Công an đã xuống lập biên bản, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân sự việc”.
Hiện trường vụ hai vợ chồng ôm mìn tự sát
Hiện trường vụ hai vợ chồng ôm mìn tự sát
 
Có mặt tại hiện trường vụ việc, chúng tôi không khỏi xót xa khi được nghe câu chuyện về tấn bi kịch của gia đình anh Trung và chị Hợi. Qua tìm hiểu từ người thân trong gia đình nạn nhân, được biết: Sau khi kết hôn được một thời gian, anh Trung đi làm nghề lái xe khách, còn chị Hợi ở nhà làm thợ may. Thời gian đầu, tuy vất vả nhưng gia đình đầm ấm, rồi cuộc sống của họ càng hạnh phúc khi hai đứa con một gái và một trai lần lượt ra đời. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cuộc sống gia đình bị đảo lộn vì kinh tế gặp nhiều khó khăn, lại thường xuyên có người đến đòi nợ. 
 
Khi vụ việc xảy ra, có rất nhiều luồng thông tin trái chiều. Người thì cho rằng anh Trung nghi ngờ vợ không chung thuỷ để rồi uất ức quá nên ôm mìn tự sát cùng vợ. Người thì cho rằng chị Hợi vỡ nợ vì chơi phường hụi, lô đề, dẫn đến nợ nần chồng chất, không có khả năng trả nên vợ chồng đã tìm đến cái chết để giải thoát… Đằng sau vụ việc trên vẫn còn ẩn chứa nhiều uẩn khúc chưa thể lý giải, cũng có thể nguyên nhân dẫn đến việc ôm mìn tự sát của cả hai vợ chồng sẽ vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất. Nhưng hậu quả từ hành động bột phát của họ sẽ mãi là nỗi ám ảnh, day dứt khôn nguôi đối với người thân, bạn bè và đặc biệt là hai đứa trẻ khi cùng một lúc mất đi hai chỗ dựa lớn.
 
Qua tìm hiểu từ nhiều nguồn tin được biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc, cách đó 3 ngày, chị Hợi đã đến cơ quan Công an huyện Con Cuông trình báo về việc, chị có nợ một khoản tiền lớn từ nhiều người, cho nên thời gian qua, gia đình chị luôn bị những người cho vay tiền đến nhà đòi nợ và doạ đập phá nhà cửa. Cơ quan Công an huyện đã trấn an và khuyên chị Hợi về nhà, đồng thời căn dặn lúc nào có người đến quậy phá thì ngay lập tức thông báo cho Công an để xử lý. Tuy nhiên, không ngờ hai vợ chồng lại chọn cái chết.
 
Chiều cùng ngày, thi thể của 2 vợ chồng đã được người thân đưa về nhà để mai táng. Nhiều người dân địa phương đã không ngăn được nước mắt trước sự mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân. 
.

Trường Khuyên

.