Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/om-min-tu-sat-tai-nha-rieng-6-nguoi-thuong-vong-605614/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/om-min-tu-sat-tai-nha-rieng-6-nguoi-thuong-vong-605614/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ôm mìn tự sát tại nhà riêng, 6 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/05/2015, 09:21 [GMT+7]

Ôm mìn tự sát tại nhà riêng, 6 người thương vong

(Congannghean.vn)-Vợ chồng mâu thuẫn, sống ly thân do làm ăn thua lỗ tại Lào, người chồng trở nên nát rượu, bị vợ con hắt hủi nên bức xúc. Trong cơn say, người đàn ông này đã chọn lối thoát tiêu cực khi dại dột ôm mìn tự tạo tự sát tại nhà riêng. Vụ nổ kinh hoàng khiến người cha thiệt mạng, 4 đứa con và cháu bé sơ sinh bị thương nặng, phải đi bệnh viện cấp cứu. 
 
Ôm mìn tự sát, 6 người thương vong
 
Ngày 3/5, đồng chí Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ nổ tại nhà ông Đào Việt Hùng (SN 1967) ở thôn Kim Thành, xã Sơn Tây vào tối 26/4, khiến 1 người tử vong và 5 người khác bị thương nặng. Do mâu thuẫn gia đình, ông Hùng đã dùng mìn tự tạo kẹp dưới chân rồi vào phòng ngủ tự sát. Vào thời điểm này, trong nhà còn có 4 người con và một đứa cháu của ông Hùng nhưng chỉ có một người may mắn không bị thương.
Các nạn nhân đang được điều trị
Các nạn nhân đang được điều trị
 
 
Trước đó, do mâu thuẫn gia đình tích tụ từ lâu, ông Hùng đã đi mua 3 quả mìn tự tạo về cất giấu trong nhà. Chiều 26/4, ông này tổ chức uống rượu tại nhà riêng, đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi bạn rượu đã về hết, ông Hùng kiếm cớ chửi bới các con rồi dọn quần áo vào vali và tuyên bố sẽ đi khỏi nhà. Lúc này, trong nhà, ngoài ông Hùng còn có 3 người con gồm anh Đào Viết Sơn (SN 1992), là con trai đầu, 2 người con gái là Đào Thị Bích Nga (SN 1997) và Đào Thị Hạnh (SN 1995), chị Lê Thị Thương (SN 1991), là vợ anh Sơn và đứa con trai mới 4 ngày tuổi của vợ chồng anh Sơn, chị Thương.
 
Nghĩ rằng bố say nên mấy anh chị em vào buồng ngủ rồi khóa trái cửa lại. Một lúc sau, bất ngờ ông Hùng đạp tung cửa, xách vali đứng chắn lối ra, ngay cạnh chân giường ngủ rồi thò tay vào vali lấy mìn rút chốt. Ngay sau đó, một tiếng nổ chát chúa vang lên. Người dân xung quanh tá hỏa chạy đến, hết sức sững sờ trước cảnh tượng hỗn loạn, đồ đạc trong nhà bị đảo tung, nhiều vật dụng như giường, tủ, bàn ghế đều bị phá nát. Cửa sổ và cửa chính bị sức công phá từ mìn làm bật tung bản lề, lẫn trong đó là các vệt máu loang lổ. 
 
Với nỗ lực giải cứu trong khoảng 30 phút, các nạn nhân lần lượt được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó thi thể ông Hùng đã không còn nguyên vẹn. Ngay sau đó, các nạn nhân còn sống sót được đưa đến sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trước khi được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị. Đến trưa ngày 27/4, do tình hình sức khỏe 2 mẹ con chị Thương đã ổn định nên gia đình bên ngoại đã đón về quê ở huyện Đô Lương để tiện chăm sóc. 
 
Lối thoát tiêu cực từ mâu thuẫn gia đình
 
Hậu quả của vụ nổ kinh hoàng không chỉ cướp đi sinh mạng của ông Hùng mà còn khiến các con ông bị thương nặng. Trong đó, một nửa mặt và cánh tay phải của anh Sơn bị rất nhiều mảnh vỡ găm chi chít, riêng mắt phải bị sưng và có nhiều dị vật găm sâu vào kết mạc và giác mạc. Người em gái Bích Nga cũng bị nhiều dị vật găm vào mặt và mắt, bị xuất huyết tiền phòng nên phải tiến hành phẫu thuật. Theo lời kể của anh Sơn, nguyên nhân chính của vụ việc này xuất phát từ mâu thuẫn của bố anh với mẹ và các con. Trước hôm xảy ra sự việc đau lòng, vào ngày 23/4, sau khi vợ chồng anh sinh con đầu lòng, mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Thu (SN 1970) đã bắt xe từ Lào về để chăm cháu nhưng bị chồng đuổi đánh nên đành quay lại Lào. 
Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ
Ông Nguyễn Tá Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Tây cho biết: Vợ chồng ông Hùng và bà Thu chung sống với nhau đã hơn 20 năm. Trước kia, cuộc sống vợ chồng hòa thuận, êm ấm, nhưng khoảng từ đầu năm 2010 trở lại đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến bất hòa và sống ly thân gần 2 năm nay. Mọi việc xuất phát từ việc hai ông bà hùn vốn liếng, sang Lào làm ăn nhưng thua lỗ.
 
Do chán nản, ông Hùng lao vào rượu để giải sầu và thường xuyên chửi bới, đánh đập các con mỗi khi say xỉn. Trước đó, sau ngày cưới của anh Sơn, ông Hùng đã vác dao đuổi, dọa chém anh Sơn và bà Thu. Kể từ đó, dù sống cùng một nhà nhưng giữa ông Hùng và anh Sơn không còn tình cảm cha con. Ông Hoàng Văn Lạng, Trạm trưởng Trạm Công an Tây Sơn thông tin thêm, hiện trường vụ nổ mìn là tại phòng ngủ ngôi nhà cấp bốn của ông Hùng. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, ông đã kẹp mìn giữa 2 chân rồi ngồi lên giường.
 
Vì thế, phần thi thể từ bụng trở xuống gần như không còn nhận dạng được nữa. Nhiều người hàng xóm cho hay, nguyên nhân dẫn đến hành động này là do ông Hùng túng quẫn nên làm liều. Trước khi chọn cái chết đầy đau đớn, vợ ông Hùng đã bỏ đi, mang theo toàn bộ số tiền mà hai vợ chồng tích góp được. Thời gian này, ông Hùng sa vào lô đề dẫn đến nợ nần chồng chất, chủ nợ liên tục thúc ép, đòi nợ. Đã vậy, các con tuy sống cùng một nhà nhưng không coi cha mình ra gì nên mới dẫn đến cơ sự đau lòng này.
.

Thiện Thành

.