Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/hai-vo-chong-va-nhung-chuyen-hang-trang-xuyen-tinh-605474/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/hai-vo-chong-va-nhung-chuyen-hang-trang-xuyen-tinh-605474/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai vợ chồng và những chuyến 'hàng trắng' xuyên tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/05/2015, 13:29 [GMT+7]

Hai vợ chồng và những chuyến 'hàng trắng' xuyên tỉnh

(Congannghean.vn)-Là đối tượng hình sự nguy hiểm, từng có hai tiền án nhưng vừa ra tù, Trương Công Vĩnh lại tiếp tục cùng vợ thiết lập và điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ huyện Kỳ Sơn về địa bàn huyện Yên Thành tiêu thụ. Nhằm triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý này, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập Chuyên án mang bí số 328V để đấu tranh. Sau hơn một tháng điều tra, ngày 15/4, Chuyên án đã được khám phá thành công, tóm gọn hai vợ chồng “ông trùm” ma tuý cùng tang vật.

Phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên huyện

Khoảng đầu tháng 3/2015, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện một tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn huyện Yên Thành. Qua các tài liệu, chứng cứ, thấy nổi lên đối tượng Trương Công Vĩnh (SN 1972) trú tại xóm Đồng Muông, xã Công Thành. Vĩnh là đối tượng hình sự nguy hiểm, từng có hai tiền án, trong đó có một tiền án liên quan đến ma tuý.

Mặc dù y mới ra tù, cả hai vợ chồng chưa có công việc ổn định nhưng cuộc sống lại có phần khá giả so với người dân ở làng quê này. Căn nhà ba tầng khang trang của vợ chồng Vĩnh gần như đóng cửa im lìm, thỉnh thoảng có vài người khách lạ ghé thăm rồi lại trở ra với dáng vẻ vội vã. Không những thế, qua thời gian theo dõi, các trinh sát phát hiện, đây là một tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn. Vĩnh không chỉ hoạt động độc lập mà còn huy động cả vợ là Dương Thị Sơn (SN 1976) vào việc mua bán trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Trương Công Vĩnh
Đối tượng Trương Công Vĩnh

Để có nguồn “hàng” cung cấp thường xuyên cho các đối tượng bán lẻ ma tuý trên địa bàn cũng như các vùng phụ cận, cặp vợ chồng này đã hình thành và cầm đầu, điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ các huyện miền núi phía Tây Nghệ An về địa bàn tiêu thụ. Việc làm ăn mờ ám của vợ chồng Vĩnh - Sơn đã không lọt qua con mắt tinh tường của các trinh sát ma tuý.

Hai vợ chồng “ông trùm” sa lưới

Sau khi nắm chắc nguồn tin, các trinh sát đã báo cáo tình hình với lãnh đạo đơn vị. Để đấu tranh, triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên huyện này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 328V.

Mặc dù đã nắm rõ hành tung của một số đối tượng chính trong đường dây ma tuý này, tuy nhiên, do từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý nên Vĩnh đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng.

Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng đối tượng mua “hàng”, hắn mới đồng ý để “đối tác” một mình vào nhà, lên phòng ngủ của vợ chồng, đóng kín cửa để bàn bạc cách thức giao dịch và xem qua nguồn “hàng”. Đối tượng cũng đặc biệt cảnh giác, bởi hắn không bao giờ giao nhận “hàng” và tiền cùng một lúc mà “đối tác” thường phải chuyển tiền cho hắn trước, sau đó hắn mới báo địa điểm để đến nhận ma tuý.

Mặt khác, qua công tác nắm tình hình được biết, bản tính của Vĩnh rất hung hăng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi rơi vào tình thế nguy hiểm nên việc bắt giữ đối tượng gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo phòng, Ban chuyên án đã xây dựng kế hoạch phá án rất cụ thể, chi tiết, trong đó dự kiến tất cả mọi tình huống có thể xảy ra để kịp thời đưa ra phương án giải quyết.

Đối tượng Dương Thị Sơn, vợ Vĩnh
Đối tượng Dương Thị Sơn, vợ Vĩnh

Sau một thời gian dài sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên, trinh sát trong Ban chuyên án đã không quản ngại gian khó, bám sát địa bàn, nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng. Khoảng 21 giờ ngày 15/4, nhận được tin báo, hai vợ chồng Vĩnh - Sơn vừa ra khỏi nhà trên chiếc xe môtô với nhiều biểu hiện nghi vấn, bằng linh cảm nghề nghiệp, các thành viên Ban chuyên án 328V xác định, rất có thể chúng đang chuẩn bị thực hiện một cuộc giao dịch. Đúng như dự đoán, sau khi rời khỏi nhà, cặp vợ chồng này nhanh chóng theo Quốc lộ 7A xuôi về  khu vực đền Bảo Nham.

Trên đường đi, chúng rẽ vào khu vực nghĩa địa ở gần đó. Mặc dù việc bám sát các đối tượng gặp không ít khó khăn nhưng các thành viên trong Ban chuyên án đã nhanh chóng phối hợp với Đội TTKSGT 1/7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh nhanh chóng vây bắt đối tượng. Kết quả, dù đối tượng Vĩnh chống trả rất quyết liệt hòng tạo điều kiện để vợ mình phi tang tang vật, nhưng cuối cùng, cả 2 đối tượng đều phải tra tay vào còng. Khám xét tại chỗ, tổ công tác phát hiện và thu giữ một gói hêrôin có trọng lượng 80 gam, 1 xe máy cùng 1 ĐTDĐ.

Tang vật
Tang vật

Tại trụ sở Công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, hai đối tượng đã buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vĩnh và Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý để tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án.

.

Thùy Anh

.