Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ha-tinh-giet-ban-vi-chut-mau-thuan-nho-604109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ha-tinh-giet-ban-vi-chut-mau-thuan-nho-604109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết bạn vì chút mâu thuẫn nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/04/2015, 10:43 [GMT+7]
Hà Tĩnh:

Giết bạn vì chút mâu thuẫn nhỏ

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 24/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phố (SN 1989, trú xã Thạch hương, Thạch Điền, Hà Tĩnh) về tội danh “Giết người”.
 
Trước đó từ mâu thuẫn nhỏ nhặt với nạn nhân là anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981, thường trú tại xóm Yên Trung, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Phố đã tìm đến tận nhà anh Thuận để trả thù. Chiều ngày 17/10/2014, sau khi tổ chức ăn uống với bạn bè. Phố liền gọi điện thoại yêu cầu anh Thuận phải đến gặp mình để xin lỗi vì chuyện trước đó nhưng anh Thuận không đồng ý. Bức xúc vì anh Thuận không xin lỗi mình nên vào khoảng 18h30’ cùng ngày, Phố đã mang theo đao tự chế của mình và đến nhà anh Thuận để đánh nhau.
Tại phiên tòa
Tại phiên tòa
Trước tình hình đó anh Thuận đã điện báo cho công an xã nhờ giúp đỡ về hành vi côn đồ của Phố, còn Thuận thì chạy sang nhà hàng xóm để lánh mặt. Khi Phố đến nhà không thấy anh Thuận và bị vợ anh Thuận đuổi về, Phố tức tối cầm đao chém vỡ chiếc bóng đèn và đe dọa vợ anh Thuận. Đứng bên nhà hàng xóm, sợ vợ con mình gặp chuyện nên anh Thuận đã vội vã chạy về. Nhưng chưa kịp bước vào nhà thì đã bị Phố dùng đao chém mạnh vào đầu. Choáng váng, anh Thuận tìm cách chống đỡ lại và kêu cứu, nhưng khi vừa bước vào đến thềm nhà thì ngã gục.
 
Được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên anh Thuận đã tử  vong sau đó. Còn Phố, sau khi gây án liền bỏ trốn. Đến ngày hôm sau, khi biết không thể trốn tránh được pháp luật và tội ác của mình gây ra, Phố đã nhờ bạn đưa đến cơ quan công an huyện Thạch Hà đầu thú. Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Phố đã ăn năn hối cãi về hành vi phạm tội của mình, cầu mong gia đình nạn nhân tha thứ và xin được giảm nhẹ hình phạt. 
 
Hành vi phạm tội của Phố là hết sức nguy hiểm, côn đồ và coi thường pháp luật. Vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà cướp đi sinh mạng người khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây bức xúc dư luận. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Phố 19 năm tù giam về tội danh giết người và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 125 triệu đồng, đồng thời phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ và mẹ già của nạn nhân theo quy định của pháp luật.
.

Lê Giáp

.