Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/doi-tuong-mo-ket-sat-trom-vang-sa-luoi-603579/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/doi-tuong-mo-ket-sat-trom-vang-sa-luoi-603579/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng mở két sắt trộm vàng sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/04/2015, 10:12 [GMT+7]

Đối tượng mở két sắt trộm vàng sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà đã điều tra làm rõ, thu lại tài sản trong một vụ trộm cắp có giá trị lớn trên 200 triệu đồng. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết theo luật định, ngày 22/4/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mậu Chiến, sinh năm 1999, thường trú tại thôn Đông Tiến, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 
 
Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 09/4/2015, Nguyễn Mậu Chiến đã đột nhập vào nhà của anh Hoàng Lương Quản ở cùng thôn mở két sắt lấy trộm hơn 62 chỉ vàng và 8 triệu đồng tiền mặt. Số vàng Chiến lấy trộm gồm nhẫn tròn, dây chuyền... với trị giá tại thời điểm hiện tại khoảng 200 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Mậu Chiến và tang vật
Đối tượng Nguyễn Mậu Chiến và tang vật
Nguyễn Mậu Chiến là bạn học của con trai anh Quản, đã đến nhà anh Quản chơi nhiều lần, biết nhà anh Quản kinh tế khá giả đồng thời biết rõ vị trí đặt két sắt và chìa khóa két, lợi dụng lúc cả nhà anh Quản đi vắng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau khi "chôm" được số tài sản trên, Nguyễn Mậu Chiến giấu toàn bộ số vàng vào một chiếc tất, đặt vào trong túi bóng rồi đem chôn ở mép ruộng gần nhà; còn số tiền mặt Chiến đã mua một chiếc điện thoại di động SAMSUNG trị giá 2,5 triệu đồng và sử dụng tiêu xài cá nhân.
 
Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Mậu Chiến "thành thật" khai báo: Chiến mơ ước sở hữu một chiếc điện thoại SAMSUNG, biết nhà bạn có điều kiện kinh tế nên đã tính toán lợi dụng lúc cả nhà đi vắng đột nhập trộm cắp tài sản. Ban đầu Chiến ý định lấy trộm tiền mặt nhưng khi mở két thấy nhiều vàng, nổi lòng tham nên lấy cắp luôn. 
 
Đây cũng là một bài học cảnh giác cho các gia đình có điều kiện kinh tế, có két nhưng chủ quan trong quản lý chìa khóa cũng như không cài đặt mật mã mở két.
.

Thúy Mai

.